ทุกอย่างจบหลัง ‘ปู’ หนีศาล ‘หมอวรงค์’ ระบุน่าเห็นใจ ปชช.เสียเวลารอหน้าศาล

วันที่ 25 สิงหาคม 2560 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า วันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 4 ซึ่งเป็นเวลาที่แอฟริกา เพื่อติดตามข่าวสารในเวลา 09.00 น. ตามเวลาเมืองไทยในคดีรับจำนำข้าว และทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่มาศาล และศาลออกหมายจับ ทั้งที่ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยออกมายันตลอดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาฟังผลคำพิพากษา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ปรากฏตัวผ่านสื่อตลอดจนไม่รู้สึกว่าจะไม่มาศาล

“ผมคิดว่าเขาคงไม่มั่นใจผลของการต่อสู้ในคดีที่ผ่านมา เหมือนการทำข้อสอบ คนทำข้อสอบก็จะรู้ตัวเองว่าทำได้ดีหรือไม่ ถ้าใครทำข้อสอบไม่ได้ก็ไม่อยากไปฟังผลสอบ ที่สำคัญ การต่อสู้ในคดีนี้ไม่ใช่คดีการเมือง หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ที่ฝ่ายเพื่อไทยพยายามไปเปรียบเทียบกับนางอองซาน ซูจี แต่การต่อสู้ครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการทุจริต ถ้าผลออกมาผิด ก็ไม่ง่ายที่จะบิดเบือนประเด็นว่านี่คือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะประชาชนมีความเข้าใจการทุจริตของโครงการรับจำนำข้าวกันมากขึ้น รวมทั้งประชาชนมีการใช้สื่อออนไลน์ที่มีช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร”

“สิ่งที่น่าเห็นใจคือ พี่น้องประชาชนที่ถูกพามาที่ศาล คล้ายๆ กับถูกพามาให้เสียเวลา จึงไม่แปลกใจที่เมื่อวานนี้ (24 สิงหาคม) น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟซให้รอฟังผลที่บ้าน เพราะคงรู้อยู่ในใจแล้วว่าจะมาหรือไม่ ที่สำคัญ เขาคงอยากฟังคดีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก่อนด้วยว่าจะเป็นอย่างไร จะได้ประเมินคดีของตนเองได้ถูก เนื่องจากคดีมีความเกี่ยวพันกัน อย่างไรก็ตาม การไม่มาศาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือว่าทุกอย่างจบแล้ว” นพ.วรงค์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image