‘ไพฑูรย์ ธัญญา’งดสอน-ติดต่อไม่ได้ หลังถูกวิจารณ์หนัก แต่งกลอนเหยียดเพศ

บรรยากาศภายในคณะที่ อ.ธัญญาสอนบรรยากาศเงียบเหงา

วันที่ 28 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวกรณี รศ.ดร.ธัญญา สังขพันธานนท์ นามปากกา ไพฑูรย์ ธัญญา นักเขียนชื่อดังในแวดวงวรรณกรรม ได้เขียนบทกวี ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ชื่อว่า Phaitoon Thanya พาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลายฝ่ายแสดงความไม่พอใจ และล่ารายชื่อขอถอดถอนออกจากตำแหน่ง “ศิลปินแห่งชาติ”

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พบว่า วันนี้ (28 สิงหาคม 60) อ.ธัญญา ไม่ได้มาทำงาน ซึ่งปกติแล้ว อ.ธัญญา จะเดินทางมาถึงที่ทำงานแต่เช้า ซึ่งวันนี้ อ.มีสอนนิสิต แต่ก็ต้องยกเลิกไป ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปนั้นเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีการจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งอาจารย์และนิสิต

จากการพูดคุยกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ภายในคณะฯ ทราบว่า ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้บรรยากาศในการทำงานในวันนี้ค่อนข้างอึมครึม หลายคนก็ไม่คาดคิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ ซึ่งอาจารย์หลายคนที่มีความสนิทชิดเชื้อกับ อ.ธัญญา ก็ได้โทรศัพท์ไปหาอาจารย์ เพื่อแสดงความห่วงใย และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทาง อ.ธัญญานั้นไม่รับโทรศัพท์ ซึ่งโดยปกติแล้ว อ.ธัญญา จะไม่ค่อยรับโทรศัพท์อยู่แล้ว

Advertisement

ในส่วนของการหยุดงาน หากลากิจก็ต้องมีใบลา แต่หากลาป่วยก็ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สำหรับ รศ.ดร.ธัญญา สังขพันธานนท์ ได้เกษียณอายุราชการ ไปเมื่อเดือนตุลาคม 59 แต่ได้มีการต่ออายุราชการอีก 5 ปี เป็นกวีซีไรต์ ปี 2530 ในผลงานก่อกองทราย

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ศ.ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ขอความร่วมมือ อาจารย์ และบุคลากรภายในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม งดให้ข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อไม่ให้เรื่องดังกล่าวบานปลายออกไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image