ครม.ตั้ง’บุญรักษ์’ขึ้นเลขาฯกพฐ.ซี11 โยก’ชัยพฤกษ์’ นั่งเลขาฯสกศ. ย้าย’การุณ’เสียบปลัดศธ.

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการศธ.เสนอให้โยกย้ายตนไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ที่ว่างอยู่จากการที่นายกมล รอดคล้าย อดีตเลขาธิการสกศ. ถูกโยกไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ สำนักนายกรัฐมนตรี และเห็นชอบให้ย้ายนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) มาเป็นปลัดศธ.แทนตน และแต่งตั้งนายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการกพฐ. เป็นเลขาธิการกพฐ. นั้น ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการถือเป็นดุลยพินิจของรัฐมนตรีว่าการศธ. ซึ่งในส่วนของตน เป็นข้าราชการ พร้อมที่จะปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย และตนสามารถทำงานได้ทุกที่ ส่วนเหตุผลในการโยกย้ายนั้น ตนไม่ทราบต้องถามรัฐมนตรีว่าการศธ.

ด้านนายการุณ กล่าวว่า เมื่อรัฐมนตรีว่าการศธ.ไว้วางใจให้ตนมาทำหน้าที่ปลัดศธ. ตนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสหนึ่งในการทำหน้าที่ข้าราขการ ให้ไปอยู่ที่ไหนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติของนายบุญรักษ์ ยอดเพชร อายุ 58 ปี อดีตดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)พิษณุโลก เขต 1 ต่อมาได้ย้ายเข้ามาส่วนกลาง มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.ในเดือนกรกฎาคม 2558 และเลื่อนขึ้นเป็นรองเลขาธิการ กพฐ.เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาเป็นเลขาธิการ กพฐ.ระดับ 11 ในที่สุด โดยที่ผ่านมานายบุญรักษ์ รับผิดชอบดูแลงานวิชาการ ล่าสุดได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการพัฒนาครูรูปแบบใหม่ หรือ คูปองพัฒนาครู 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของ นพ.ธีระเกียรติ ทั้งนี้นายบุญรักษ์ ถือเป็นหัวเรือใหญ่ในการทำงาน โดยเฉพาะการเดินสายชี้แจงทำความเข้าใจแก่ครูทั่วประเทศด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image