โคตรแพง! ออสซี่เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลข “4” ทุบสถิติ 64.9 ล้านบ. นักธุรกิจเซ็กซ์ทอยเชื้อสายจีนคว้าไป

ภาพบีบีซี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ป้ายทะเบียนรถยนต์หมายเลข “4” บนพื้นขาวดำของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ถูกประมูลไปในราคาทุบสถิติสูงถึง 2.45 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 64.9 ล้านบาท) หรือมีราคาสูงกว่าบ้านในนครซิดนีย์กว่า 2 เท่าตัว ในการประมูลที่มีขึ้นที่สำนักประมูลแชนนอนส์ ในนครซิดนีย์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา จากข่าวระบุว่านักลงทุนเซ็กซ์ทอยชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีนเป็นผู้ประมูลไป โดยยังเป็นราคาที่สูงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนการประมูลว่าจะเคาะขายได้ที่ 1.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

คริสตอฟ บอริบอน ผู้จัดการสำนักประมูลแชนนอนส์ กล่าวว่า มีป้ายทะเบียนรถเลขหลักเดียวแบบนี้ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ออกมามีเพียงแค่ 9 ป้ายเท่านั้น ซึ่งเหมาะแก่การสะสมและไม่สามารถหาแทนกันได้ โดยการจะครอบครองป้ายทะเบียนรถหมายเลขหลักเดียวแบบนี้เป็นเรื่องยาก เพราะส่วนใหญ่ป้ายทะเบียนเหล่านี้จะตกอยู่ในมือของครอบครัว ซึ่งการถือครองจะถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น

อย่างไรก็ดี สำนักประมูลแชนนอนส์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยผู้ที่ประมูลป้ายทะเบียนรถราคาแพงสุดเป็นประวัติการณ์นี้ไปได้ แต่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ รายงานว่า นายปีเตอร์ เซิ่ง นักลงทุนในธุรกิจเซ็กซ์ทอยชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีนเป็นผู้ประมูลไป โดยนักลงทุนรายนี้ได้ขับรถยนต์หรูยี่ห้อเฟอร์รารี่ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข “2” เข้ามาประมูลยังสำนักประมูลแชนนอนส์เมื่อเย็นวันจันทร์(28 ส.ค.)ที่ผ่านมา นอกจากนี้นักลงทุนรายนี้ยังเป็นเจ้าของรถยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข “1” จดทะเบียนในฮ่องกงและยังเป็นเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลข “ONE” ติดรถยนต์หรูยี่ห้อเมอร์ซิเดสปี 1969 จดทะเบียนในนครซิดนีย์ด้วย

Advertisement

จากข้อมูลที่มีการบันทึกระบุว่า ผู้ครอบครองแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลข “4” ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ รายแรกคือนายนอริส ดูวัล เจ้าของบริษัทนำเข้ายางรถยนต์ยี่ห้อมิเชลินในช่วงต้นทศวรรษ 1920 โดยใช้ติดรถหรูยี่ห้อโรลส์รอยซ์ รุ่นซิลเวอร์โกสต์ ปี 1909 ก่อนมีการเปลี่ยนมือมาจนถึงนายจอห์น ไซมอนด์ เจ้าของบริษัทเงินกู้เพื่อการเคหะชาวออสซี่ ที่นำมาติดรถโรลส์รอยซ์ของตนเอง ก่อนจะนำป้ายทะเบียนรถหมายเลข “4” มาให้ประมูลกันเมื่อวันจันทร์

ป้ายทะเบียนรถหมายเลข “4” นี้ยังเป็น 1 ใน 7 แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีการนำมาประมูลครั้งนี้ โดยป้ายหมายเลขทะเบียน “321” ยังขายไปได้ในราคา 192,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 5.08 ล้านบาท ส่วนป้ายทะเบียน “1968” ถูกเคาะที่ 94,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2.49 ล้านบาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ป้ายทะเบียนรถยนต์รัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีราคาสูงสุด เป็นป้ายทะเบียนรถหมายเลข “2” ถูกประมูลไปในปี 2003 ที่ราคา 689,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 18.2 ล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image