แฉ‘เลิฟ’คุมปืนแทน‘เวนเกอร์’

โยอาคิม เลิฟ (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

“เมโทร” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 8 มีนาคมว่า บรรดานักพนันจำนวนมากของเมืองผู้ดีพากันวางเดิมพันให้โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนี เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของสโมสรอาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า

โดยหลังจากอาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีม “ปืนใหญ่” ไม่ชนะมา 5 เกมติดจากทุกรายการ จนมีโอกาสตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะแพ้บาร์เซโลน่าแชมป์เก่า คาบ้าน 0-2 ในเกมแรก เช่นเดียวกับการอาจหมดลุ้นคว้าแชมป์ลีกเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน เนื่องจากโดนเลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกหนีห่างเป็น 12 คะแนนจากการเตะ 29 นัดเท่ากัน และเหลือการแข่งอีกแค่ 9 นัด ส่งผลให้กระแสปลดเวนเกอร์ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 1996 กลับมาอีกครั้ง

ก่อนที่เมโทรจะรายงานก่อนที่อาร์เซน่อลจะบุกถล่มฮัลล์ ซิตี้ 4-0 ในเกมเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ วันเดียวกันว่า “วิลเลียม ฮิลล์” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ เผยว่าเฉพาะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการวางเงินเดิมพันว่าเลิฟ ซึ่งเป็นกุนซือคนแรกในรอบ 24 ปีที่สามารถพาทีม “อินทรีเหล็ก” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 จะเป็นนายใหญ่คนใหม่แทนเวนเกอร์มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม นอกจากบุนเดสเทรนเนอร์ที่เพิ่งอายุครบ 56 ปีช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ยังเหลือสัญญากับสมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) จนถึงกลางปี 2018 หรือหลังจบการป้องกันแชมป์โลกในศึกเวิลด์คัพปีดังกล่าวที่ประเทศรัสเซียแล้ว เจ้าตัวยังตกเป็นข่าวว่าได้รับการทาบทามจาก 2 สโมสรยักษ์ใหญ่อย่างทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาโดยตลอดอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image