รมช.ศธ. แนะครูใหม่นำศาสตร์พระราชาสู่ปรัชญาชีวิต ให้ภูมิใจศักดิ์ศรีขรก.ของพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบปะกับข้าราชการครูบรรจุใหม่ จ.ชลบุรี สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘การเป็นข้าราชการที่ดี’ ในการประชุมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่บรรจุใหม่ จ.ชลบุรี ประจำปีการศึกษา 2560 ณ หอประชุมสุภรณ์ วีรวรรณโรงเรียนชลกันยานุกูล อ.เมือง จ.ชลบุรี

รมช.ศธ. กล่าวกับข้าราชการครูบรรจุใหม่ในตอนหนึ่งว่า การเข้ารับราชการถือเป็นเกียรติยศแก่ทั้งตนเองและครอบครัว จงมีความภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการของพระมหากษัตริย์ และร่วมกันทุ่มเทในความรับผิดชอบใหญ่หลวงในหน้าที่ราชการทางการศึกษา สนองพระมหากรุณาธิคุณ การให้การศึกษา ถือเป็นการแนะนำ สั่งสอน และอบรม เพื่อให้ศิษย์มีความเจริญงอกงามในการเรียนรู้ คิดอ่าน มีความเข้าใจในการดำรงชีวิตที่ดีงาม ถือหลักคุณธรรมจรรยา อาชีพครูอาจารย์ คือ ผู้มุ่งมั่นให้ศิษย์นำเอาความรู้ความสามารถที่จะมีติดตัวไปจากโรงเรียน เพื่อการศึกษาต่อ ดำรงสัมมาชีพสุจริต เกื้อกูลตน เกื้อกูลบุพการี ครอบครัว และผู้อื่น ก่อให้เกิดความสมดุลอย่างเหมาะสมในการดำเนินชีวิตของแต่ละผู้แต่ละฝ่ายในสังคม ครูอาจารย์เป็นผู้มีบุญคุณใหญ่หลวง ในขณะเดียวกัน ครู คือ ผู้เป็นมิตรแท้และเข้าใจได้อย่างถ่องแท้กับศิษย์ ถือเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่แก่ศิษย์ หวังแลเห็นความเจริญก้าวหน้าของศิษย์ทุกคน

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ขอให้ข้าราชการครูบรรจุใหม่ได้นำศาสตร์ของพระราชามาสู่การดำเนินปรัชญาชีวิตสู่ความสุขและความสำเร็จในหน้าที่ราชการ ร่วมกันขับเคลื่อนสืบสานพระราชปณิธานโรงเรียนคุณธรรม และ ขอเป็นกำลังใจแก่กัน และตนขอมอบความจริงใจแด่ครูทุกท่านตลอดไป

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image