‘ช้างศึก’โดน 1 ใบแดง 1 จุดโทษ พ่ายอิรักคาถิ่น 1-2

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ปราชัยให้อิรัก 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเซอร์เบียใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยให้สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสาแทนกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ อีกทั้งยังได้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวจี๊ดที่ไปเล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก กลับมาช่วยทีม

ต้นเกม ไทยทำเกมบุกได้ดีกว่าและมีโอกาสหวาดเสียว 2-3 ครั้ง แต่สุดท้ายเป็นอิรักที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 34 เมื่ออาลี อัดนาน ยิงไปติดบล็อกกระเด้งไปเข้าทางจัสติน มีรัม เพื่อนร่วมทีมซึ่งซัดเต็มข้อไปแฉลบผู้เล่นไทยตุงตาข่ายให้อิรักบุกมานำ 1-0

Advertisement

จากนั้นในครึ่งหลัง ไทยโหมบุกหวังแก้ประตูคืน และทำได้สำเร็จในนาทีที่ 63 เมื่อทริสตอง โด ผู้เล่นสำรองของไทย ได้บอลทางฝั่งขวา และซัดบอลแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู อาหมัด อิบราฮิม แข้งอิรักแหย่ขาสกัดจนลูกเปลี่ยนทางเข้าประตูไป เป็นลูกตีเสมอ 1-1

นาที 72 ไทยเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจากฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และสุดท้ายก่อนหมดเวลา 7 นาที อิรักก็ได้ประตูชัยจากลูกโทษที่จุดโทษของซาอัด อับดุลลาเมียร์ กัปตันทีม หลังจากเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ดึงเสื้อผู้เล่นอิรักในเขตโทษ

จบเกมไทยพ่าย 1-2 ผ่านไป 9 นัด มี 2 แต้ม ส่วนอิรักมี 8 คะแนน แต่ตกรอบแล้วทั้งคู่ โดยนัดสุดท้าย ไทยจะไปเยือนออสเตรเลียในวันที่ 5 กันยายนนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image