ชาวบ้านยกหมู่บ้านรวมตัวไล่ ผอ.รร. หลังตบเด็ก 2 คนบาดเจ็บ ขอให้ย้ายภายใน 24 ชม.

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจ.กระบี่ นายสิทธิชัย บ่อม่วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 50 คน นำ นักเรียนชาย 2  คนจากชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านบ่อมะม่วง เข้าพบนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อร้องเรียนว่า ด.ช.ทั้ง 2 คน ถูกนายโอภาส คงภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อมะม่วง ทำร้ายตบเด็กทั้ง 2 คน จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ พร้อมยื่นหนังสือเรียกร้องให้ย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ และให้ทางเขตพื้นที่การศึกษา ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของโรงเรียนทั้งค่าอาหารกลางวัน และการนำครูไปดูงานที่ต่างประเทศบ่อยครั้งทุกปีว่ามีความโปร่งใสหรือไม่

นายสิทธิชัย บ่อม่วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ทรายขาว กล่าวว่า การเดินทางมาร้องเรียนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีผู้ปกครองของเด็ก 2 คน มาร้องเรียนกับตนว่าถูก ผอ.โรงเรียนตบที่ศีรษะและล้มไปชนกับเก้าอี้จนบาดเจ็บ จึงให้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ทรายขาวเมื่อวานนี้ และจากการตรวจสอบพบว่า ผอ.รายนี้ มีการทำร้ายเด็กนักเรียนมาแล้วหลายครั้ง โดยไม่มีเหตุอันควรที่จะทำโทษในลักษณะการตบตีทำร้ายร่างกาย ประกอบกับ ผอ.รายดังกล่าว มีพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามคนในชุมชนที่เป็นชาวมุสลิม มีการพูดให้ชาวบ้านฟังว่า ไม่มีใครทำอะไรเขาได้ เพราะมีภรรยาเป็นคนใหญ่ในเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ จึงจำเป็นต้องมาร้องเรียนต่อจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบและย้ายผอ.ออกไป

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการทำร้ายตบเด็กนั้น ทางเด็กบอกว่า วันเกิดเหตุอยู่ในช่วงพัก จึงได้วิ่งเล่นกัน ผอ.คนดังกล่าวเดินผ่านมาแล้วก็ตบศีรษะเด็กทั้ง 2 คน โดยไม่มีเหตุผลใดๆ จนทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะรอการสอบสวนจากผู้เกี่ยวข้อง และจะมาสอบถามความคืบหน้าต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image