จนท.จับชาวญี่ปุ่นนำสุนัขจิ้งจอกออกนอกประเทศคาสนามบิน เจ้าตัวอ้างนำเข้าจากญี่ปุ่นถูกต้องและกำลังนำกลับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 กันยายน ที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว Mr.KAZUNORI อายุ 53 ปี ชาวญี่ปุ่น พร้อมของกลางสุนัขจิ้งจอก (Fennec Fox) 2 ตัว และหนูจิงโจ้อีก 4 ตัว พร้อมกระเป๋าเดินทางสีดำอีก 1 ใบ ที่ภายในมีสัมภาระส่วนตัว ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจพบสิ่งผิดปกติภายในกระเป๋าเดินทางของ Mr.KAZUNORI จากเครื่องเอ๊กเรย์ จึงได้เปิดกระเป๋าออกตรวจสอบ พบสุนัขจิ้งจอก 2 ตัว และหนูจิงโจ้อีก 2 ตัว ที่ไม่ได้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่ผู้เสียหายอ้างนำมาเป็นอาหารให้สุนัข จึงได้ควบคุมตัวมาสอบถามและส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ในเบื้องต้นทาง Mr.KAZUNORI ได้อ้างว่าสุนัขจิ้งจอกทั้ง 2 ตัว ตนนำติดตัวมาจากประเทศญี่ปุ่น ผ่านการตรวจสอบอย่างถูกต้อง แต่เมื่อตนจะเดินทางกลับพร้อมกับสุนัขทั้ง 2 ตัว กลับถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โดยทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ตามคำกล่าวอ้างของทางผู้ต้องหานั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯต้องจับกุม เพราะผู้ต้องหาไม่สามารถนำหลักฐานการนำสัตว์ออกนอกประเทศมาแสดงได้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าว พยายามส่งออกสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ทั้งนี้ต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งต้องรอล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น มาแปลภาษาให้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image