จนท.เผยชายขับรถย้อนศรชนเด็ก 6 เดือนดับจากคลิปดังที่สุพรรณบุรีดื่มก่อนขับ ตั้งข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ความคืบหน้าล่าสุด กรณีการเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะสีบรอนซ์ ขับรถย้อนศร พุ่งชน รถกระบะสีดำ 4 ประตู บริเวณ โค้งสวนแตง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ในวันที่ 5 กันยายน เวลาประมาณ 17.00 น. และต่อมา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น้องอั่งเปา วัย 6 เดือน

ต่อมา เฟซบุ๊ก ที่มีชื่อว่า โดมคอมพิวเตอร์ และกล้องวงจรปิด ได้นำภาพคลิป ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาลงโซเชียล โดย มีข้อความว่า “อุทธาหรณ์การย้อนศร ณ โค้งสวนแตง” หลังจากนั้นได้มีชาวเนตพากันแชร์จนกระหึ่มโซเชียล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า การขับรถย้อนศรแบบนี้ ทำเพื่ออะไร จงใจหรือไม่ เป็นคำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัย และ รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ส่วนในขณะที่ ผู้ที่ขับขี่รถคันดังกล่าวที่ขับย้อนศร ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิมล พุ่มก๋ง ยังรักษาอาการอยู่ที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียู

ด้าน นายพิพัฒน์ พันธุ์จันทร์ อายุ 25 ปี พ่อของเด็กชายวัย 6 เดือน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถกระบะสีดำผู้เสียหายในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปทำธุระที่จ.ชัยนาท และกำลังเดินทางกลับจ.กาญจนบุรี บ้านเกิด โดยในรถมีตน ภรรยา ลูกชาย ปู่ย่า รวม 5 คน ระหว่างนั้นเมื่อขับรถมาตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ก็เจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว รู้สึกตกใจมาก ตอนนั้นรีบอุ้มลูกมาขอความช่วยเหลือ เพื่อนำส่งรพ. ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก และไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวเรา ซึ่ง ตนและภรรยา เพิ่งได้ให้กำเนิดลูกชายมาแค่ 6 เดือน ก็ต้องมาสูญเสียลูกอันเป็นที่รักไป รู้สึกเสียใจมาก จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับรู้ในสิ่งที่เค้าทำไป ที่ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องต้องมาเดือดร้อนสูญเสีย เพราะการกระทำแบบนี้

Advertisement

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร แสงอรุณ รองผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในวันนี้ ตนได้เข้าไปสอบปากคำภรรยาที่บ้านของผู้ก่อเหตุขับรถย้อนศรดังกล่าว ซึ่งได้มีการพูดคุยกับภรรยาของผู้ขับขี่ โดยเบื้องต้นภรรยา ได้กล่าวว่า นายวิมลผู้ขับขี่นั้นปกติไม่เคยดื่มแอลกฮอล์ มานานแล้ว ส่วนในวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นวันสาร์ทจีน ก็ยอมรับว่ามีปากเสียงกัน แต่หลังจากนั้น สามีก็ขับรถออกไปไหนต่อตนไม่ทราบ และเบื้องต้นก็ได้เดินทางไปร่วมงานศพของคู่กรณีแล้ว ส่วนด้านนายวิมล ผู้ขับขี่ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อาการสาหัส แต่สามารถเริ่มตอบสนองให้ปากคำได้บางส่วน ซึ่งนายวิมลได้กล่าวเพียงสั้นๆว่าขอโทษ แต่ไม่ได้พูดว่า สาเหตุที่ขับรถย้อนศรในครั้งนี้ ทำไปเพราะอะไร

ด้าน พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า โดยในเบื้องต้นจากการสอบสวน ผลการตรวจร่างกายพบว่า นายวิมล ผู้ขับขี่รถย้อนศรคันดังกล่าว มีระดับปริมาณแอลกฮอล์ในร่างกาย ในวันเกิดเหตุ และเป็นการตั้งใจเจตนาขับรถย้อนศร จากหลักฐานภาพวงจรปิดดังกล่าว เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหากับ ผู้ขับขี่รถที่ขับย้อนศร คือ ข้อหา “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่า ” ซึ่งก็จะสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image