ทับปริก ผวา จุดแจ้งเตือนชำรุด หวั่นหากฝนตกหนักไม่แจ้งเตือน ลำบากแน่

วันที่ 9 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม กังวลถึงความปลอดภัย เนื่องจากจุดวัดปริมาณน้ำฝน ระบบแจ้งเตือนที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ พบว่าอุปกรณ์มีสภาพชำรุดหลายจุด ชาวบ้านกังวลว่าหากมีฝนตกหนัก ระบบการแจ้งเตือนภัยอาจไม่ทำงาน จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย

นายศุภชัย เกิดสุข กำนัน ต.ทับปริกกล่าวว่า พื้นที่ ต.ปริก อ.เมืองกระบี่เป็นพื้นที่ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมพื้นที่บ่อยครั้ง กังวลว่าหากเกิดฝนตกหนัก อุปกรณ์แจ้งเตือนภัยไม่ทำงาน จะทำให้ชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่ไม่ทัน อาจเกิดความสูญเสียขึ้นได้ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย

Advertisement

ขณะที่นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าฯกระบี่ ออกประกาศด่วนที่สุดถึงนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ชายฝั่งเฝ้าสังเกตระดับน้ำในลำคลอง หากน้ำมีสีดินขุ่นดินโคลน มีกิ่งไม้ ต้นไม้ ถูกน้ำพัดมาเป็นจำนวนมาก ให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ จากฝนตกต่อเนื่องหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก ให้เตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย และอพยพออกจากพื้นที่หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 10 กันยายน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image