‘เวนเกอร์’ยันปืนใหญ่ยังแกร่งพอเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

(แฟ้มภาพ AFP)

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ยืนยันว่า ทีมปืนใหญ่ยังมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเริ่มต้นได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง แพ้มา 2 นัดติดต่อกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมก่อนหน้านี้ที่โดนลิเวอร์พูลถล่มถึง 4-0 อีกทั้งยังมีความเคลื่อนไหวไม่น่าประทับใจในตลาดซื้อขายนักเตะ เนื่องจากพลาดเป้าหมายหลายคน อาทิ โธมัส เลอมาร์ รวมถึงเสียอเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ให้หงส์แดง แต่ยังดีที่สามารถรั้งตัวอเล็กซิส ซานเชซ ไว้กับทีมต่อไปได้

เวนเกอร์กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งผ่านฤดูกาลใหม่มาไม่กี่นัด อีกทั้ง 2 เกมในจำนวนนี้ยังเป็นเกมเยือน ถึงจะพ่ายให้หงส์แดงค่อนข้างเละเทะ แต่ก็ยังมีเวลาที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อพลิกสถานการณ์กลับมาได้ ขณะที่บางทีมซึ่งเป็นตัวเต็ง สถานการณ์ก็ไม่ได้ดีไปกว่าอาร์เซน่อลเท่าใดนัก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความเห็นของอีวาน กาซิดิส ประธานบริหารสโมสรที่บอกว่าอาร์เซน่อลแกร่งขึ้นกว่าเก่าหลังปิดตลาด เวนเกอร์กล่าวว่า ปืนใหญ่ในตอนนี้แกร่งพอที่จะลุ้นแชมป์ได้ ส่วนจะแกร่งกว่าเก่าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าเป็นช่วงเวลาไหนของฤดูกาล แต่ที่แน่ๆ คือต้องพยายามทำให้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนซึ่งจบด้วยผลงาน 75 คะแนน กับตำแหน่งแชมป์เอฟเอคัพ ส่วนสถานการณ์ส่วนตัวของตนไม่ใช่เรื่องสำคัญในขณะนี้แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image