รุ่นพี่ เผย นศ.แพทย์วางยาสุนัขเอาเงินประกัน มีอาการป่วยทางจิต เคยถูกพักการเรียน

รุ่นพี่ระบุ นักศึกษาแพทย์วางยาสุนัขตาย มีอาการป่วยทางจิต มหาวิทยาลัยสั่งให้บำบัด ขณะที่แม่ปฏิเสธไม่รู้เรื่องลูกชายก่อเหตุ ด้านตร.เจ้าของคดีสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก เตรียมออกหมายเรียก นศ.แพทย์มาให้ปากคำในสัปดาห์หน้านี้

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีหนุ่มนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เพื่อมาส่งสุนัขพันธุ์ปอมมาที่โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 304 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แต่ปรากฏว่าสุนัขได้ตายก่อนที่จะถึงมือหมอ จึงทำให้หนุ่มนักศึกษาแพทย์พยายามเรียกร้องเอาเงินค่าประกันกับบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ก่อนที่ทางคนขับรถจะขอให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และพบว่าในกระเพาะสุนัขมียาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบพิรุจเจ้าของสุนัขอีกหลายอย่าง รวมทั้งมีโรงพยาบาลสัตว์หมอต้น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์อีกแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา แจ้งว่าเคยถูกนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวไปกระทำในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย จึงสันนิษฐานว่าสุนัขอาจจะถูกเจ้าของวางยาเพื่อเรียกค่าเงินประกัน ทางโรงพยาบาลสัตว์จึงได้นำเรื่องราวที่พบไปโพสลงในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อวานนี้ (9 ก.ย. 60) ทางนายสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตามที่ได้เสนอข่าวมาเป็นลำดับแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของหนุ่มนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบกับนางมารดาของหนุ่มนักศึกษาแพทย์ ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้นานประมาณ 7 ปี แล้ว เพราะไปเรียนหนังสืออยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองไม่ทราบที่มาที่ไปเลย และไม่ขอออกความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแพทย์รุ่นพี่ของนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา ระบุว่า นักศึกษาแพทย์คนนี้ เดิมมีพฤติกรรมปกติเหมือนนักศึกษาแพทย์ทั่วไปตั้งแต่เข้าเรียนปี 1 แต่พอเรียนถึงปีที่ 6 คณาจารย์ที่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่สอนตรวจพบว่าเขามีอาการป่วยทางจิตควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ซึ่งสอดคล้องกับคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ รพ.สัตว์หมอต้นที่ปฏิเสธจะจ่ายเงินประกันที่เอาสุนัขมาฝากให้ดูแลโดยนักศึกษาแพทย์คนนี้มีอาการโกรธรุนแรงและตัวสั่นผิดปกติทาง คณะแพทย์ฯจึงได้ให้แจ้งให้พักการเรียนเพื่อไปรักษาตัวก่อน และนักศึกษาแพทย์คนนี้ต้องเรียนซ้ำชั้น ส่วนเพื่อนรุ่นเดียวกันเรียนจบไปแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าปัจจุบันนักศึกษาคนนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วยทางจิตหรือไม่

Advertisement

ด้าน พ.ต.ต.มงคล คุปติศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา เจ้าของคดีเปิดเผยความคืบหน้าของคดีหลังสัตวแพทย์ รัชภูมิ เขียวสนาม นายสัตวแพทย์หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควรว่า ตนเองได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก ประกอบด้วยนายสัตวแพทย์รัชภูมิฯ,สัตวแพทย์หญิง อนงค์นาถ สุตธรรม เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ที่ผ่าตัดสุนัข และพยาบาลผู้ช่วย เมื่อคืนที่ผ่านมา และในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560 ตำรวจจะส่งยา จำนวน 12 เม็ด ที่พบในกระเพาะอาหารสุนัขและยาเม็ดสีเหลืองอีก 1 เม็ด ที่ตกอยู่ในตระกร้าใส่สุนัข ไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา และในสัปดาห์เดียวกันนี้จะเชิญพนักงานขับรถขนส่งสุนัข และนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา มาสอบปากคำ ซึ่งถ้านักศึกษาแพทย์ไม่มาตามนัดหมายก็จะออกหมายเรียกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image