พนักงานเดินสายเคเบิล เคราะห์ร้าย ถูกไฟช็อตดับ ร่างพาดสายไฟ วันฝนตก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 กันยายน ร.ต.อ.พันธุ์ศักดิ์ วิจิตร รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุชายถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตคาบนเสาไฟฟ้า หน้าปากซอยพหลโยธิน 64 แขวงและเขตสายไหม กทม. ก่อนรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุบริเวณบนเสาไฟฟ้าขนาด 14 เมตรตั้งอยูบนฟุตปาทริมถนนพหลโยธินด้านขาเข้า พบศพนายเนติพงศ์ เมืองโคตร อายุ 19 ปี ชาว จ.มุกดาหาร สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ สภาพนั่งคร่อมสายไฟลำตัวหงายหน้า แขนซ้ายพาดกับสายไฟฟ้าอยู่สูงจากพื้นประมาณ 4 เมตร ที่แขนขวามีบันไดไม้ไผ่พาดอยู่ด้านล่างต่อด้วยบันไดอลูมิเนียม เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงมาทำการตัดกระแสไฟ และขอรถกระเช้าจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เพื่อนำร่างลงมาด้านล่าง

จากการสอบสวน นายเปิ้ล อายุ 19 ปี เล่าว่า ตนและผู้ตายเป็นพนักงานเดินสายเคเบิ้ลใยแก้ว ของบริษัท แห่งหนึ่ง โดยก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเอง ผู้ตายและเพื่อนอีกคน รวม 3 คน ได้รับมอบหมายให้มาเดินสายเคเบิ้ลในแก้ว ช่วงถนนพหลโยธินขาเข้าระยะทาง 1 กิโลเมตรซึ่งได้แบ่งกันคนละช่วง โดยนายเนติพงศ์ได้เดินสายมาถึงปากซอยพหลโยธิน64 ขณะนั้นตนได้เดินสายช่วงของตนเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้เดินยกบันไดไม้ไผ่มาพาดเพื่อรอรับนายเนติพงศ์ลงมาด้านล่าง ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีฝนตกโปรยปรายลงมาด้วย ทันใดนั้นตนได้ยินเสียงนายเนติพงศ์ ร้องออกมาว่าถูกไฟดูด หลังจากนั้นนายเนติพงศ์ก็หงายท้องร่างพาดกันสายไฟที่นายเนติพงศ์ใช้เดิน ตนไม่รู้จะช่วยยังไงได้แต่พยายามนำบันไดไม้ไผ่เขี่ยเพื่อหวังว่าร่างนายเนติพงศ์ จะร่วงลงมาซึ่งน่าจะดีกว่าให้คาอยู่แบบนั้น แต่ไม่เป็นผลเพราะตัวนายเน นั่งคร่อมสายไฟอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรางงานว่าการนำร่างนายเนติพงศ์ ลงมาจากเสาไฟฟ้านั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากจุดดังกล่าวมีทั้งสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ โยงไปโยงมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากเนื่องจากอาจจะมีไฟฟ้ารั่วจุดอื่นอีก ถีงแม้จะตัดกระแสไฟแล้วก็ตาม ใช้เวลานกว่า 2 ชม.จึงสามารถนำร่างนายเนติพงศ์ ลงมาจากเสาไฟฟ้าได้สำเร็จ จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบริเวณสันมือข้างซ้าย และข้อศอกขวา มีรอยถูกไฟฟ้าช็อต

ด้าน ร.ต.อ.กล่าวว่าเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายขึ้นไปเดินสายเคเบิ้ลใยแก้ว ซึ่งขณะทำงานผู้ตายอาจจะพลาดไปถูกจุดที่มีไฟฟ้ารั่ว ประกอบกับมีฝนลงมาอาจจะเป็นสื่อไฟฟ้ามาช็อตเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวเพื่อนร่วมงานมาสอบสวน ส่วนศพผู้ตายจะนำส่งตรวจที่สถาบันนิตาเวช รพ.ภูมิพล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image