ตร.ลำปางเร่งล่าสาวทอม ก่อเหตุใช้คัตเตอร์ชิงเงินขอทานจากคนพิการ

เมื่อวันที่ 11 กันยายน เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบเหตุ หลังได้รับแจ้งจากคนพิการเข้ามาว่า ถูกคนร้ายใช้มีดคัตเตอร์เข้ามากระชากกระเป๋าเงินหลบหนีไป ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินอยู่หมื่นกว่าบาท เหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านในตลาดโชคชัย เขต ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบเป็นห้องแถวไม้เก่าเลขที่ 56 ในตลาดสดโชคชัย พบนายศรายุทธ อนุศาสตร์ อายุ 51 ปี ชาว ต.เนินมะกอก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ซึ่งเป็นผู้พิการที่ขา อยู่ในบ้านด้วยอาการตกใจ และหวาดกลัว

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพูดคุยเพื่อสอบถาม และพยายามให้ชายคนดังกล่าวใจเย็นๆ เพื่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้ทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง จึงหลบอยู่แต่ในบ้าน กระทั่งเพิ่งตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเช้าวันนี้ (11 ก.ย.) เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบเหตุ

นายศรายุทธ เล่าว่า เมื่อกลางดึกประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน 1กค 6833 ลำปาง ที่มีล้อค้ำยันผู้พิการมาถึงหน้าบ้านพัก หลังออกไปขอทานตามร้านอาหารต่างๆ ในตัวเมืองลำปางกลับมา ซึ่งขณะที่กำลังจะเดินเข้าบ้าน โดยค่อยๆ เดิน เนื่องจากขาที่พิการ จึงต้องถือไม้เท้าด้วย ปรากฏว่ามีผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะคล้ายสาวทอมได้เดินเข้ามา ก่อนที่จะกระชากกระเป๋าสะพายของตนเอง และใช้มีดคัตเตอร์ปาดเข้าที่สายกระเป๋าจนขาด ก่อนที่จะชิงกระเป๋าที่ภายในมีเงินอยู่ 13,000 บาท หลบหนีไป ด้วยความกลัว และทำไรไม่ถูกจึงรีบเข้าบ้าน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้สืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเร่งหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ สำหรับ นายศรายุทธ ผู้พิการรายนี้ ในอดีตนั้นเคยเป็นช่างตัดผม ซึ่งเป็นช่างฝีมือดีอยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง แต่ประสบอุบัติเหตุล้มจนศีรษะฟาดพื้น จนกระทบต่อสมอง ตลอดจนเส้นเอ็นตามร่างกาย และขาผิดรูป จึงทำให้เดินไม่ปกติต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันในการเดิน และขับขี่รถที่มีล้อค้ำยัน จึงสามารถไปไหนได้ โดยทุกจะออกไปเดินขอเงินตามร้านอาหารต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง เพื่อนำมาเลี้ยงชีพ เนื่องจากอยู่ตามลำพัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image