สมาคมกรีฑาฯ-บีอีซี-เทโร จัดงานวิ่งประวัติศาสตร์ฮาล์ฟมาราธอนเมืองกาญจน์ ปี 2

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย และ บีอีซี-เทโร แถลงข่าวจัดงาน การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอน รายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ ณ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยไฮไลท์ในครั้งนี้คือการวิ่งผ่ านบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุ รี, ไบรอัน แอล.มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บีอีซี-เทโร, ชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด, ครูดิน-สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการแข่งขัน ทั้ง เอฟบีแบตเตอรี่, SHERA, ททท., ปตท., เกเตอเรด, อควาฟิน่า, FBT, Garmin, น้ำมันมวย, สแน็คแจ๊ค, ไทยสมายล์ ร่วมแถลงข่าว

การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) รับรองการแข่งขันโดย สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) ภายใต้การกำกับดูแลของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภา ครัฐจังหวัดกาญจนบุรี, การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชนที่เล็งเห็นถึง ความสำคัญของการจัดงานที่ได้ประ โยชน์ในเชิงกีฬาและท่องเที่ยว จัดโดย บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่ างดีจากผู้เข้าร่วมการแข่งขั นในปีที่แล้ว

ระยะการแข่งขันวิ่ง แบ่งเป็น 3 ระยะคือ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ค่าสมัคร 620 บาท,ระยะมินิมาราธอน 10.5 กม. ค่าสมัคร 420 บาท และระยะฟันรัน 6.5 กม. ค่าสมัคร 420 บาท ผู้สมัครวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อ วิ่งพร้อมหมายเลขประจำตัวและเหรี ยญรางวัลหลังจากเข้าเส้นชัย

นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ในนามของจังหวัดกาญจนบุรี รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้ ร่วมจัดการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนเ ป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวข องจังหวัดกาญจนบุรี เพราะเส้นทางการวิ่งมีทัศนียภาพ ที่สวยงาม และจุดสำคัญคือการวิ่งผ่านสะพาน ข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ของจังหวัดกาญจนบุรี ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่นโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงชาวกาญจนบุรี มีการเตรียมความพร้อมร้อยเปอร์เ ซ็นต์ เพื่อต้อนรับพี่น้องที่จะเดินทา งมาร่วมการแข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคมนี้อย่างดีที่สุด ช่วงธันวาคมเป็นช่วงอากาศเย็นสบ าย นักวิ่งทุกท่านจะได้สูดอากาศบริ สุทธิ์ การเดินทางจากกรุงเทพฯมากาญจนบุ รีก็มีระยะทางใกล้สะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นาน เชื่อว่านักวิ่งทุกท่านจะได้รับ มิตรภาพและความประทับใจกลับไปอย่ างแน่นอน”

Advertisement

ครูดิน – สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ได้ฝากถึงนักวิ่งทุกคนว่า “อยากเชิญชวนนักวิ่งทุกคนให้มาร่ วมในกิจกรรมครั้งนี้นะครับ ถือเป็นอีกงานหนึ่งที่ไม่ควรพลา ด ได้ออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพของจังหวัดกาญจนบุรี ค่าใช้จ่ายไม่แพง เป็นรายการที่จัดและได้รับการรั บรองจากสมาคมกีฬากรีฑาฯโดยตรง ปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปวิ่งมาแ ล้ว ประทับใจมากๆอากาศดีเย็นสบาย เหรียญรางวัลสวยงามด้วยครับ”

นอกจากนี้ นางแบบชื่อดังที่รักในการวิ่งอย่ าง โย – ยศวดี หัสดีวิจิตร กล่าวว่า “นี่เป็นอีกงานที่ไม่ควรพลาดจริ งๆ เพราะเดินทางสะดวก รูทการวิ่งที่ได้มาตรฐาน ได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองประวั ติศาสตร์อย่างกาญจนบุรีด้วยค่ะ นักวิ่งหลายๆคนที่โยรู้จักก็ไปวิ่ งงานนี้กันทั้งนั้น แสดงว่ามีการจัดงานที่ดีทำให้ทุ กคนประทับใจจากปีที่แล้ว”

การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ พิเศษ!! สมัครก่อน 27 กันยายน รับส่วนลดราคาพิเศษ สมัครได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุ กสาขา ช่องทางสมัครทางออนไลน์ที่เว็บไ ซด์ www.thaiticketmajor.com หรือ www.berving.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟสบุค FB battery river kwai half marathon thailand championship สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-262-3456

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image