จนท.กู้ภัย ช่วยชีวิต แมว-สุนัข 12 ตัว ติดอยู่ในเก๋ง เจ้าของจอดกลางแดดเปรี้ยง ในปั๊มน้ำมัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยลำปางให้เข้ามาช่วยเหลือสุนัข และแมว ที่ติดอยู่ในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 2กร3650 กรุงเทพมหานคร ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง หลังเจ้าของรถคันดังกล่าวได้จอดทิ้งไว้ภายในปั้มน้ำมัน พีที สาขาปงแสนทอง ริมถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ ขาออก จ.ลำปาง ตรงข้ามสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง ซึ่งภายในมีสุนัข และแมวอยู่ติดอยู่ข้างในเป็นจำนวนมาก และเริ่มที่จะหมดแรงจากรถที่จอดอยู่กลางแดด ทำให้ภายในรถเกิดร้อนอบอ้าว และอากาศหายใจเริ่มหมด ทางพนักงานร้านร้านมินิมาร์ท และพนักงานปั๊มเกรงว่า หากปล่อยทิ้งไว้สุนัข และแมวทั้งหมดที่อยู่ในรถจะต้องตายลงอย่างแน่นอน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ และประสานให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยได้ประสานให้ช่างทำกุญแจเข้ามาดำเนินการร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่รอนั้นก็มีคนนำร่มมากาง และใช้ผ้าห่ม รวมถึงกล่องกระดาษมาบังรถไว้ เพื่อให้ลดความร้อนภายในรถ นอกจากนี้ ยังมีคนเอาขวดน้ำมาฉีดผ่านช่องกระจกที่เปิดเล็กน้อย เพื่อให้สุนัขที่นั่งอยู่เบาะหน้าได้กิน ก่อนเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดประตูรถออกได้ พบสุนัข 1 ตัว พันธุ์ไซบีเรีย และแมว ตัวเล็ก และตัวใหญ่ รวม 12 ตัว อยู่เต็มภายในรถ พร้อมอุปกรณ์เลี้ยงแมว เช่น กระบะทราย เป็นต้น

พนักงานร้านมินิมาร์ทที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดรถภายในปั๊มเมื่อช่วงกลางดึก ก่อนที่จะมีอาการคลุ้มคลั่งคล้ายกับป่วยทางประสาทเดินไปมา พูดจาอยู่คนเดียว และเข้าไปพูดคุยกับคนภายในร้านมินิมาร์ท และภายในปั๊มตลอดทั้งคืน จนต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้ามาควบคุมตัว เพื่อไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เขลางค์ ก่อนที่ทางญาติจะมารับตัวกลับไปยังบ้านที่ จ.พิษณุโลก โดยได้จอดรถคันดังกล่าวทิ้งไว้ พอเช้ามาพนักงานภายในปั๊มเห็นมีสุนัข และแมวติดอยู่ภายในรถที่จอดตากแดดไว้ และอดสงสารไม่ได้ เพราะเกรงว่าสุนัข และแมวทั้งหมดต้องตายลงอย่างแน่นอน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และช่วยเหลือ

Advertisement

 

สภาพของแมวที่อ่อนแรงหลังติดอยู่ในรถที่จอดกลางแดด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image