นาที!! ‘สรยุทธ’พ้นประตูเรือนจำ หลังศาลให้ประกันตัว ญาติ-ทีมข่าวช่อง3 ‘โผกอดร่ำไห้’ (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 12 กันยายน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 51 ปี อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง จำเลยคดียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าวกว่า 138 ล้านบาท ที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 13 ปี 4 เดือน ได้รับการปล่อยตัวออกมา ภายหลังถูกคุมตัวตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดในวันนี้ มีการยื่นคำร้องขอประกันตัว ล่าสุดศาลฎีกาพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีราคาประกันคนละ 5 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้มารายงานตัวต่อศาลทุก 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายสรยุทธได้รับการปล่อยตัว พบว่าญาติ เพื่อนร่วมงาน ทีมข่าวช่อง 3 ต่างเข้ามาโอบกอดแสดงความดีใจและให้กำลังใจ โดยบางคนร่ำไห้ด้วยความดีใจ จากนั้นนายสรยุทธได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรือนจำ

Advertisement

โดยนายสรยุทธให้สัมภาษณ์ว่า “ขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ที่รับรองฎีกาเพื่อให้ไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาลฎีกา รวมทั้งที่อนุญาตให้ประกันและปล่อยตัวชั่วคราว อยู่ข้างในไม่สบายถึงขั้นลำบาก แต่ก็ต้องอดทนอยู่ให้ได้ ในขั้นตอนเขียนฏีกาก็ยากพอสมควรในการติดต่อทนายความ ยากต่อการติดต่อ ในใจอยากออกให้เร็วที่สุด และต้องยื่นฎีกาโดยเร็ว แต่การยื่นฎีกาจะต้องรอบคอบที่สุด รวมแล้ว 15 วันที่อยู่ เมื่อออกมาแล้วไม่คิดอะไรเลยนอกจากไปหาแม่ให้เร็วที่สุด ยังมีเวลาเหลืออีกไม่กี่วันที่จะไปดูฎีกา อย่างไรก็ตาม ขอบคุณศาลชั้นต้น ศาลฎีกา ขอบคุณสื่อที่มาร่วมทำข่าว ขออนุญาตไปหาแม่ก่อนนะครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image