ขจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้าของคุณอย่างไร้ร่องรอย ด้วยเคล็ดลับดีๆ จากเบโค

เชื่อว่าทั้งคุณสาวๆ และหนุ่มๆ ต่างเคยเผชิญกับคราบสกปรกบนเสื้อตัวโปรดที่ซักยังไงก็ไม่ออกเสียที แถมในแต่ละวัน เรายังต้องเจอหลากหลายเหตุการณ์ที่จะทำให้เสื้อผ้าของคุณเลอะ เปรอะ เปื้อน ได้อย่างง่ายดาย แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะเบโคมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากพ่อบ้านแม่บ้านทุกคน ให้ลองนำไปใช้กันดู แล้วคุณจะพบว่าชุดโปรดของคุณจะกลับมาใหม่พร้อมใส่อย่างมั่นใจได้เหมือนเดิม

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ แต่ดันทำกาแฟหกใส่ชุดทำงานสีขาว

ปัญหาสากลที่หลายคนพบเจอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาทำงาน ที่คุณดันเผลอทำกาแฟหกใส่เสื้อตัวเองและยิ่งถ้าเป็นเสื้อสีขาวด้วยแล้วนั้น คงต้องกุมขมับกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเพียงแค่คุณขยี้คราบกาแฟออกด้วยน้ำอุ่นหรือใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นแล้วซับคราบออกให้ได้มากที่สุด หรือขยี้ออกด้วยสบู่และน้ำ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการ  ถูคราบออกแรงๆ เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเป็นขุยและทำให้พื้นผิวของผ้าแตกต่างจากบริเวณอื่นๆ หรือหากเป็นคราบที่ทิ้งไว้นานสามารถขจัดออกได้ด้วยกลีเซอรีน โดยการนำมาทาลงไปบนคราบเปื้อนและทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นนำไปขยี้ในน้ำร้อน แล้วใส่เครื่องซักผ้าก็จะช่วยขจัดคราบได้หมดจด นอกจากนี้ เทคโนโลยี Aqua Wave ของเครื่องซักผ้าเบโคยังช่วยสามารถถนอมเนื้อผ้าของคุณให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

เพลิดเพลินกับของว่างและอาหารมื้อเที่ยง แต่เผลอทำอาหารเลอะชุดระหว่างวัน

พอถึงช่วงเวลาพักเที่ยง หนุ่มสาวออฟฟิศส่วนใหญ่ก็จะออกไปสรรหาอาหารมื้ออร่อยทาน แต่ถ้าต้องเจอกับเหตุการณ์ เสื้อผ้าเลอะขณะทานอาหารไม่ว่าจะเป็นคราบเปื้อนจากซอสปรุงรสหรืออื่นๆ วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ นำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำสะอาดแล้วทาลงบนรอยเปื้อนให้ทั่ว และทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นก็นำไปล้างและขยี้ให้สะอาดในน้ำเย็น จากนั้นก็สามารถนำไปซักพร้อมกับผงซักฟอกได้ตามปกติ สำหรับเครื่องซักผ้าของเบโคจะช่วยประหยัดน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วยเทคโนโลยี AquaFusion ซึ่งทำให้คุณสามารถประหยัดปริมาณการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าได้มากขึ้นกว่าเดิม

สภาพอากาศอันร้อนอบอ้าวในเมืองไทย ทำให้เกิดคราบเหงื่อไคลบนเสื้อผ้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Advertisement

ไม่ว่าคุณจะทำงานบ้านหรือทำงานอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ของออฟฟิศ พอตกเย็นทีไรก็ต้องฝ่าอากาศร้อนและสภาพรถติดของกรุงเทพกว่าจะได้ถึงบ้านพักผ่อน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ร่างกายของเราผลิตเหงื่อไคลออกมามากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะบริเวณปกคอเสื้อ ขอบแขนเสื้อ และบริเวณอื่นๆ ซึ่งทำให้ผ้าของคุณดูเก่าหรือสีซีดเร็วขึ้นกว่าเดิม แต่คุณสามารถขจัดคราบเหล่านี้ให้ดีขึ้นด้วยการนำน้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชูเทลงไปตรงบริเวณคราบเหล่านั้นให้ชุ่ม และทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หรือลองนำน้ำยาขจัดคราบป้ายลงบนคราบเปื้อนและทิ้งไว้สักพักจากนั้นจึงนำไปซักกับเครื่องซักผ้า เพียงเท่านี้ผ้าก็จะดูกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยี Steam Therapy™ ของเบโค ที่จะคืนความสดใสให้ทุกเนื้อผ้าด้วยการพ่นไอน้ำที่มีอุณหภูมิสูงลงบนเนื้อผ้าเป็นเวลา 15 นาทีและยังช่วยลดรอยยับของเนื้อผ้าหลังการซักได้อีกด้วย อีกทั้งกำจัดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของกลิ่นอับบนเนื้อผ้าได้เป็นอย่างดี

 หน้าฝนแบบนี้ งานโคลนเปื้อนเสื้อผ้ามีมาให้ปวดหัวไม่เว้นวัน

ฤดูกาลที่ทำให้เสื้อผ้าของคุณหมองหม่นขึ้นอย่างรวดเร็วคงหนีไม่พ้นหน้าฝนในช่วงนี้ ที่ฝนตกติดกันเกือบทุกวันโดยเฉพาะช่วงเวลาหลังเลิกงาน! ยิ่งสำหรับผู้ใช้งานรถสาธารณะและต้องเดินบนฟุตบาทริมถนนร้อยทั้งร้อยต้องเคยโดนคราบดินโคลนเปื้อนเสื้อผ้าอย่างแน่นอน ทีนี้มาลองดูเทคนิคในการจำกัดคราบโคลนบนเสื้อกันโดยวิธีง่ายๆ ลำดับแรกเลยคือ อย่าเพิ่งล้างออกทันที แต่ปล่อยให้โคลนแห้งก่อน เมื่อโคลนแห้งเรียบร้อยดีแล้วก็ให้ปัดเศษดินและโคลนออกไป จากนั้นนำผงซักฟอกหรือน้ำยาขจัดคราบ มาป้ายจุดที่เลอะโดยทาบริเวณที่เปื้อน ทิ้งไว้สัก 15 นาที จากนั้นใช้แปรงซักผ้าที่เปียกน้ำมาขัดบริเวณที่เปื้อนซึ่งไม่ควรให้ผ้าเปียกน้ำมาก เพราะจะทำให้น้ำยาละลาย หรือเจือจางไปกับน้ำทำให้ขจัดคราบได้น้อยลง และในการใช้แปรงขัด ก็ให้ขัดทั้งด้านในและด้านนอกของผ้า ขัดเป็นวงกลม เพื่อให้คราบสกปรกไม่กระจายออกไปนั่นเอง ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับโปรแกรมซัก Cool Hygiene 20° จากเบโคที่จะช่วยให้เสื้อผ้าของคุณสะอาดหมดจด ด้วยการเทคโนโลยีซักที่อุณหภูมิ 20°C ปกป้องเสื้อผ้าของคุณให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ กำจัดแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างหมดจด

เปลี่ยนเสื้อผ้าคุณหนูให้กลับมาสดใส่ สวมใส่ได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

เมื่อลูกน้อยของคุณต้องทำกิจกรรมแต่ละวันที่โรงเรียนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเล่นกีฬา  ออกกำลังกาย ทัศนศึกษาและสารพัดกิจกรรมที่จะทำให้เสื้อผ้าขาวดูหมองคล้ำไว้กว่าเดิม หนึ่งในเคล็ดลับง่ายๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ลองนำไปใช้ก็คือ การใช้ยาสีฟันช่วยขจัดคราบสกปรกบนเสื้อขาว ด้วยการจุ่มเสื้อขาวตรงบริเวณที่มีคราบฝังแน่นลงในน้ำให้เปียกหมาดๆ จากนั้นให้ใช้ยาสีฟันป้ายลงบนรอยเหล่านั้น แล้วก็ขยี้คราบสกปรกซึ่งทำให้หลุดออกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งถ้าใช้กับบริเวณคราบฝังแน่นเฉพาะที่ จากนั้นก็สามารถนำไปซักได้ตามปกติ และด้วยโปรแกรมพิเศษ Baby Protect+ จากเบโคที่สามารถซักและอบชุดตัวโปรดของเด็กๆ ให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค กำจัดสารก่อภูมิแพ้ที่มีผลระคายเคืองต่อผิวหนังของเด็กและให้ประสิทธิภาพความสะอาดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

**********

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image