คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: เละเทะ

ลิเวอร์พูล โดน แมนฯ ซิตี้ ยำเละ 5-0 กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้งคาใจ และปวดใจ อ้างว่าแพ้ยับเพราะกรรมการแจกใบแดงไล่ ซาดิโอ มาเน่ แบบไม่น่าแจก ถ้าเล่น 11 คนเท่ากันมันต้องไม่จบอย่างนี้

คล็อปป์คาใจ กรรมการ แต่แฟนบอลส่วนหนึ่งก็คาใจ คล็อปป์

กุนซือหงส์จัดทีมได้น่าผิดหวัง โดยเฉพาะกองหลังที่ส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ รักนาร์ คลาวาน ลงแทน โจ โกเมซ กับ เดยัน ลอฟเรน คล็อปป์อ้างว่าสองคนนี้ร่างกายไม่ค่อยดี ลอฟเรนไปเล่นทีมชาติแล้วกลับมาช้า ความฟิตไม่เต็มร้อย

แต่ทั้งคู่ก็ไม่เจ็บ ถ้าเจ็บคงไม่มีชื่อเป็นตัวสำรอง

Advertisement

การมีชื่อสำรองหมายความว่า ถ้าให้ลงก็ลงได้ สภาพอาจจะ 80 เปอร์เซ็นต์ เล่นได้ซัก 80 นาที แต่ 80 เปอร์เซ็นต์ของลอฟเรนที่เป็นตัวหลักมาตลอด ก็น่าจะไว้ใจได้มากกว่าคลาวานหรือเปล่า (วะ) ครับ!

ส่วนเทรนต์ อาร์โนลด์ ที่คล็อปป์เชื่อใจยิ่งย่ำแย่ โดน เควิน เดอ บรอยน์ หลอกเป็นลิง หัวทิ่มหัวตำกลายเป็น บ่อ ที่ถูกเจาะเอาเจาะเอา

ลิเวอร์พูลอาจจะโชคร้ายที่เสียมาเน่ แต่ เกมรับ ในนัดนี้ก็ย่ำแย่จนไม่สมควรได้รับความเมตตา

Advertisement

ถ้ากองหลังหงส์แดงยัง “ได้แค่นี้” เลิกคิดเรื่องลุ้นแชมป์ไปเลยดีกว่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ทำตัวไม่น่าไว้ใจ จุดที่น่าห่วงคือ ดูเหมือนเขาจะเชื่อมั่นเหลือเกินว่า นักเตะลิเวอร์พูล โรเตชั่น ทดแทนกันได้ ทั้งที่มันไม่ได้

หงส์แดงต้องเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก คล็อปป์โรเตชั่นอุตลุดแน่นอน และมีสิทธิทำให้ทีมเละตุ้มเป๊ะ นัดล่าสุดกับแมนฯ ซิตี้ ผมเชื่อว่าคล็อปป์คิดถึงเกมเจอ เซบีญ่า วันพุธอยู่ในใจ ดูได้จากการจัดทีมก่อนแข่ง และช่วงครึ่งหลังที่โดนนำขาดแล้ว ทยอยเปลี่ยน ตัวสำรอง ลงมาแทน ตัวจริง เพื่อถนอมร่างกายเก็บไว้ใช้เกมหน้า

สภาพของลิเวอร์พูลจึง มั่วซั่ว ไปหมด เตรียมทีมมาไม่ดีพอ ยิ่งเปลี่ยนตัวก็ยิ่งเลอะไปกันใหญ่

สุดท้ายแล้ว ตัวตลกในเกมนี้ไม่ใช่กรรมการ จอน มอส แต่กลายเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ แทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image