มาแล้ว แอปเปิลฉลอง 10 ปีไอโฟนด้วย’ไอโฟนเท็น’ พร้อมเปิดตัวไอโฟน 8 และ 8พลัส

REUTERS/Stephen Lam

แอปเปิล ประกาศเปิดตัวไอโฟนใหม่ ในงานซึ่งจัดขึ้นที่สตีฟ จ็อบส์ เธียร์เตอร์ ที่แอปเปิล พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย โดยในงานมีการเปิดตัว ไอโฟน 8 ไอโฟน 8พลัส และ ไอโฟนเท็น (iPhoneX) เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการเกิดของไอโฟน

โดยไอโฟน 8 กับไอโฟน 8พลัส เป็นรุ่นที่มีการพัฒนาต่อเนื่องมาจากไอโฟน 7 คือมี 2 รุ่นให้เลือก ไอโฟน 8 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ส่วนรุ่นพลัส หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และสิ่งที่ต่างไปจากรุ่น 7 คือเรื่องของการใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง และความสามารถในการชาร์จไร้สาย ที่ถือว่าเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่สามารถชาร์จไฟไร้สายได้
ในส่วนที่ไม่ได้ดูแตกต่างไปจากไอโฟน 7 คือ ไอโฟน 8 เป็นกล้องตัวเดียว ส่วนไอโฟน 8พลัส เป็นกล้องคู่ มีให้เลือก 3 สี คือ เงิน เทา และทอง ยังคงความสามารถในการกันน้ำและกันฝุ่น มีให้เลือก 2 ความจุ คือ 64GB กับ 256GB

ไอโฟน8 และไอโฟน 8พลัส (REUTERS/Stephen Lam)

สำหรับราคาขายไอโฟน 8 รุ่น 64GB จะเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ และไอโฟน 8พลัส รุ่น 64GB เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ และจะเริ่มเปิดให้สั่งจองล่วงหน้ากันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 กันยายน ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายจริงในวันที่ 22 กันยายน ในกลุ่มประเทศแรก ที่ไม่ได้มีไทยรวมอยู่ด้วย และในกลุ่มที่ 2 ก็จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนเป็นต้น ซึ่งก็ยงไม่มีไทยรวมอยู่ในกลุ่มนี้เช่นกัน

ส่วนไอโฟนเท็น (iPhoneX) มีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว เครื่องมีขนาดที่บางลง แต่สิ่งที่ทำให้ไอโฟนเท็นมีหน้าตาแตกต่างไปจากไอโฟนรุ่นอื่นๆ คือ รุ่นนี้ ไม่มีปุ่ม “โฮม” จะกลายเป็นหน้าจอแบบเต็มเครื่อง และที่สำคัญคือ มีการใช้เทคโนโลยี “เฟซ ไอดี” คือการปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้า ที่ทำงานโดยเซ็นเซอร์ True-depth camera system ที่จะสามารถจับใบหน้าของผู้ใช้ได้ ไม่ว่าจะสวมแว่นหรือใบหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ

Advertisement
REUTERS/Stephen Lam

ไอโฟนเท็น กล้องหลังเป็นกล้องคู่ แต่มาในรูปแบบเรียงกันเป็นแนวตั้ง ไม่ใช่แนวนอนเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล และแฟลชทรูโทน แบบแอลอีดี 4 ดวง และไม่สามารถปลดล็อกได้จากรูปถ่าย นอกจากนี้ ก็ยังมีอีโมจิรูปแบบ 3D ที่เอาไว้ใช้กับแอพพลิเคชั่น iMessage ด้วย

โดยมีให้เลือก 2 ความจุเช่นกัน คือ 64GB กับ 256GB สำหรับราคาเริ่มต้นของไอโฟนเทน อยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐ เปิดจองได้ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม และจะเริ่มวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศแรกในวันที่ 3 พฤศจิกายน

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว แอปเปิลวอทช์ นาฬิกาอัจฉริยะ รุ่นที่ 3 จากแอปเปิลด้วย โดยรุ่นนี้ มีความพิเศษจากรุ่นก่อนๆ อยู่ที่มีเซลลูลาร์ในตัว หรืออยากจะเอาแบบรุ่นที่ไม่มีเซลลูลาร์ก็ได้

REUTERS/Stephen Lam

ถ้ามีเซลลูลาร์ในตัว ก็แปลว่า ถ้าแอปเปิลวอทช์อยู่ห่างจากไอโฟน ก็ยังสามารถใช้งานโทรศัพท์บนแอปเปิลวอทช์ได้ และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใส่ลงไปในโอเอส4 อย่าง สมาร์ทแอคติวิตี้โคชชิ่ง , ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการว่ายน้ำ ยิมคอนเน็กต์ และความสามารถในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีขึ้น

โดยแอปเปิลวอทช์ 3 นี้ ถ้าเป็นรุ่นเซลลูลาร์ จะเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่นที่ไม่เป็นเซลลูลาร์ จะเริ่มต้นที่ 329 ดอลลาร์สหรัฐ เริ่มเปิดให้จองกันตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน และเริ่มวางจำหน่าย 22 กันยายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image