พบวัตถุต้องสงสัยบนไปรษณีย์ อีโอดีตรวจไม่ใช่ระเบิด คาดของสาวรักคุด(คลิป)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยถูกวางบนที่ทำการไปรษณีย์สมุทรสงคราม ริมถนนสมุทรสงครามอัมพวา เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าเก็บกู้

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่นำจ่ายได้นำกล่องต้องสงสัยที่เป็นกล่องไปรษณีย์ ออกมาวางไว้บริเวณลานจอดรถด้านนอกอาคารแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นหน้ากล่องพัสดุมีการเขียนเป็นลายมือระบุที่อยู่ “ 6 หมู่ 3 ตำบลแสนตอ อำเภอแสนตอ จังหวัดกาญจนบุรี” แต่ไม่มีชื่อผู้รับและไม่มีชื่อที่อยู่ผู้ส่ง และจากการตรวจสอบฐานข้อมูลที่อยู่ไม่ถูกต้องมีแต่ ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ EOD จึงใช้ยางรถยนต์ 2 เส้นมาวางเรียงและทำการตรวจสอบ และกั้นผู้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกบริเวณ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ EOD ใช้เวลาตรวจสอบเกือบ 1 ชั่วโมง ผลปรากฎว่าภายในกล่องพัสดุเป็นเพียง ธูปเทียนแพ 1 ชุด และนกกระดาษพับใส่โหล 1 โหล ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นายเชาว์ รุ่งเรือง เจ้าหน้าบริษัทไปรษณีย์ไทยสมุทรสงคราม เล่าว่าเมื่อช่วงเกือบบ่าย 2 โมงเย็น มีหญิงสาวอายุประมาณ 30-40 ปี มาซื้อกล่องใส่พัสดุ และนำสินค้าใส่กล่องและไม่ยอมนำส่งเจ้าหน้าที่รับฝาก แต่วางทิ้งไว้เฉยๆ หัวหน้า Ems และตนสงสัยกล่องนี้ว่า ผิดปกติที่มีการห่อไม่เรียบร้อยมีพลาสติกโผล่อกมาจากกล่องที่ปิดไว้แล้ว คล้ายจะเป็นชนวนอย่างใดอย่างหนึ่ง อีกทั้งยังไม่มีการเขียนชื่อผู้รับและชื่อที่อยู่ผู้ส่งซึ่งผิดปกติ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่มารับบริการ เนื่องจากไปรษณีย์สมุทรสงครามเปิดบริการถึง 2 ทุ่ม ตนจึงถือลงมาวางไว้บริเวณลานจอดรถ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจจะอกหักหรือมีปัญหากับครอบครัวจึงนำธูปเทียนแพเพื่อส่งไปขอขมา และพับนกกระดาษใส่โหลเพื่อส่งไปแสดงความรัก แต่เกิดเปลี่ยนใจจึงวางทิ้งไว้ หรือไม่ก็อาจจะส่งไปให้เพื่อนหรือญาติแต่ลืมวางทิ้งไว้ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเจ้าของมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image