ชวลิต ขอนักการเมืองอย่าตีกันเอง รอวันถูกเชือด ยันไม่เคยมองปชป.เป็นศัตรู

“ชวลิต” ขอนักการเมืองอย่าตีกันเองแล้วรอวันถูกเชือด ชี้ “ปชป.” ไม่ใช่ศัตรูหรืออุปสรรค แต่อุปสรรคคืออำนาจนิยม พร้อมชวนพรรคการเมืองยืนหยัดแนวทางปชต.สร้างความเชื่อมั่นให้ปชช.-นานาชาติ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โจมตีพรรคพท.อยู่ภายใต้การครอบงำของระบอบทักษิณว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าพรรคปชป.เป็นศัตรูหรือ อุปสรรคทางการเมืองที่จะต้องฟาดฟันหรือทำลายล้างกันทางการเมือง เมื่อการเมืองเปิด คำตอบอยู่ที่ประชาชนที่จะพิจารณาว่า จะเลือกพรรคใดที่มีบุคลากร มีนโยบาย มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเข้าไปแก้ไขปัญหาของชาติและประชาชน ทั้งนี้ตนได้เตือนสติตัวเองเสมอให้อดทนต่อการกล่าวโจมตีกันทางการเมือง ถึงกับเคยกล่าวไว้ว่าจะไม่เป็นไก่ที่อยู่ในเข่งจิกตีกันเอง รอวันถูกเชือด เพราะอุปสรรคที่แท้จริงของประชาธิปไตย คือ ระบบอำนาจนิยมที่ทำให้ประเทศถอยหลัง

นายชวลิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประชาชนได้เรียนรู้จากโลกของความเป็นจริงว่า ภายใต้ระบบอำนาจนิยม เงินในกระเป๋าของเขาเพิ่มพูนหรือหดหาย หนี้สินลดลงหรือเพิ่มขึ้น ทุกอย่างสัมผัสได้จากโลกของความเป็นจริงพรรคการเมืองต่างหากต้องยืนหยัดในแนวทางประชาธิปไตยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนานาชาติเราจะก้าวข้ามการจิกตีกันเอง แต่จะเสนอทางเลือกที่ดีกว่าให้ประชาชนตัดสินใจต่ออนาคตของประชาชน พท.จะเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามทุกข์ยากให้ได้ด้วยบุคลากร ด้วยนโยบาย และด้วยอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่มั่นคง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image