‘คำพูดส่งผลต่อชีวิตแค่ไหน?’ โปรเจ็คพิเศษ ของ ‘ยิปโซ’ ชวนหยุดทารุณกรรมทางคำพูด

‘เพราะคำพูดไม่ใช่แค่คำพูด’ แต่มันอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ฟังมากกว่าที่คาดคิดก็ได้ Words Hurt Campaign โปรเจคดีๆ ของ ยิปโซ-อริย์กันตา มหพฤกษ์พงศ์ ที่ดึงเอาเรื่องราวของคนดังที่เคยถูกทำร้ายด้วยคำพูดแบบไม่คิดจนส่งผลกับความรู้สึกและการดำเนินชีวิตจนถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเรื่องราวของ 18 บุคคลมีชื่อเสียง มาเชิญชวนให้หยุดทารุณกรรมทางคำพูด

โดย เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ นางเอกสาวผู้มีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ได้บอกว่า

“@WordsHurtCampaignTH เป็นโปรเจคของ คุณยิป @gyp.so ?? คุณยิปคิดเอง ทำเอง คุมถ่ายรูปเอง คุมถ่ายวีดีโอเอง สัมภาษณ์เอง และ ตัดต่อวีดีโอต่างๆด้วยตัวเอง ติดต่อทุกคนด้วยตัวเอง ฝากกันแชร์โปรเจคดีๆของคุณยิปด้วยน้า รอติดตามวีดีโอตัวเต็มๆคืนนี้กันน้า พวกเราทุกคนที่มาร่วมอยู่ในโปรเจคนี้ เอาเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ความเจ็บที่เกิดขึ้นจริง มาเล่าให้ทุกคนฟังนะคะ เพื่อที่อยากจะให้ทุกคนรู้ว่า.. คำพูด หรือคำวิจารณ์ต่างๆ มันส่งผลต่อชีวิตคนเรามากแค่ไหน ลองดูกันนะคะ #wordshurtcampaignth
ปล.ขอนั่งเป็นกำลังใจให้อยู่ด้านข้างนะนาย :)”

Advertisement

หนึ่งในนั้นก็มีนางเอกสาว คริส หอวัง เป็นหนึ่งคนดังที่เปิดใจถึงการถูกทำร้ายด้วยคำพูดเช่นเดียวกัน

“เค้าว่ากันว่า” … คุณเคยคิดมั๊ยสิ่งที่คุณพูดต่อ สิ่งที่คุณนินทาแบบสนุกๆ มีความจริงกี่% คุณรู้ความจริงกี่% บางทีความสนุกของคุณอาจเปลี่ยนชีวิตคนคนนึงตลอดไป .. บางทีเราอาจจะต้องเว้นหัวใจไว้ฟังคนที่เรารักบ้าง อย่าตัดสินและเชื่อทั้งหมดเพราะสังคมที่พูดว่า “เค้าว่ากันว่า” คนที่พูดทีหลังก็เท่ากับแก้ตัวอยู่ดีใช่มั๊ย? … ดีใจนะคะที่ได้เป็นส่วนเล็กๆเผื่อใครบางคนได้ฉุกคิดก่อนพูดบ้าง .. คริสไม่ใช่คนดีอะไรมากมายหรอก.. แต่ได้ทำcampaign นี้ทำให้คริสเห็นความทุกข์ของเพื่อนศิลิปินคนอื่นๆจากคำพูดด้วยแล้วก็ทำให้คริสรู้ว่าต่อจากนี้จะระวังคำพูดมากขึ้น เพราะ การล้อเล่นของเรา .. คนฟังมันเจ็บ .. #wordshurtcampaignth
#dark ไปดูวีดีโอตัวเต็มๆได้ที่ youtube: gypsoprojects ?? ใครอยากระบายเชิญcomment 5555″

Advertisement

และนี่คือเรื่องราวของ 18 คนดัง 18 คำพูด ที่ร่วมเชิญชวนให้คนไทยหยุดทำร้ายกันด้วยคำพูด

ขอบคุณภาพและคลิปจาก toeyjarinporn, gypsoprojects, crishorwangwordshurtcampaignth

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image