แท็กซี่น้ำใจงาม! เจอเงิน 3 หมื่นในรถ มอบตำรวจตามหาเจ้าของ เผยฐานะไม่ดีแต่มีความซื่อสัตย์

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 13 กันยายน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้นัดหมายให้นายทองดี พันพิมพ์ อายุ 48 ปี ชาว ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี คนขับแท็กซี่น้ำใจงามและซื่อสัตย์มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากเก็บเงินผู้โดยสารที่ทำตกหล่นไว้ในรถได้เป็นเงินกว่า 30,000 บาท แล้วนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาตัวเจ้าของต่อไป

นายทองดี คนขับรถแท็กซี่เล่าว่า เมื่อเช้าวานนี้ (12 ก.ย.) ได้ขับรถแท็กซี่สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทษ 6138 กรุงเทพมหานคร ออกจากที่พักอาศัยภายในโครงการสินเจริญธานี ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อที่จะไปรับลูกค้าตามปกติ ซึ่งขณะที่ขับรถผ่านย่านตลาดพันท้ายฯ อ.เมืองสมุทรสาคร ก็มีผู้โดยสารเป็นชายสูงอายุประมาณ 60 ปี มีลักษณะอาการคล้ายคนหลงๆ ลืมๆ แต่งตัวแบบเรียบง่ายใส่เสื้อยืด นุ่งกางเกงขาสั้น ได้เรียกให้ตนพาไปส่งที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ ตลาดมหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งชายสูงอายุคนนี้ได้ขึ้นมานั่งเบาะหน้าคู่กับตน

จากนั้นเมื่อส่งลูกค้าคนแรกเสร็จแล้ว ก็ขับรถออกมารับผู้โดยสารผู้หญิงอีกคนหนึ่ง แต่ผู้โดยสารหญิงได้นั่งข้างหลัง และเมื่อส่งผู้โดยสารคนที่ 2 แล้ว ก็มีผู้โดยสารชายอีก ซึ่งนับเป็นลูกค้าคนที่ 3 ของวัน ได้เรียกให้ตนไปส่งอีก โดยผู้โดยสารชายคนนี้ได้ขึ้นมานั่งด้านหน้า พอขับไปได้สักระยะผู้โดยสารก็ขอให้จอดกลางทางเพื่อลงไปซื้อบุหรี่

เมื่อซื้อเสร็จแล้วขณะที่ผู้โดยสารชายคนที่ 3 กำลังจะก้าวขึ้นมานั่งในรถ ก็เห็นถุงพลาสติกสีขาวใส่เงินตกอยู่ตรงร่องเบาะนั่งข้างประตู จึงได้บอกว่ามีเงินจำนวนมากหล่นอยู่ แล้วก็หยิบถุงใส่เงินขึ้นมาส่งให้ ซึ่งตนเองนั้นก็คิดว่าน่าจะเป็นของลุงที่เป็นผู้โดยสารคนแรก เพราะนั่งด้านหน้ามาคู่กัน

Advertisement

ดังนั้นจึงได้นำเงินที่เก็บได้นี้มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกขาม เพื่อติดตามหาตัวผู้ที่เป็นเจ้าของเงินต่อไป โดยหลังจากที่นำเงินมามอบให้ตำรวจแล้วก็รีบออกไป เพราะต้องรีบไปรับลูกค้าที่นัดกันเอาไว้ ต่อมาในวันนี้จึงได้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายทองดีบอกอีกว่า ขับรถแท็กซี่มานานถึง 20 ปีแล้ว ไม่เคยคิดที่จะเก็บของที่ผู้โดยสารลืมเอาไว้บนรถเลย แม้ฐานะทางครอบครัวจะไม่ค่อยดีนัก แต่ก็เชื่อมั่นว่าความซื่อสัตย์ที่ตนมีทำให้อยู่ได้อย่างมีความสุข ซึ่งทุกวันนี้ก็สามารถที่จะผ่อนรถคันนี้ได้จนหมดแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา ส่วนการพบเงินในครั้งนี้ยังได้โทรศัพท์ไปเล่าให้ภรรยาฟัง ทางภรรยาก็บอกว่าให้เอาไปส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อคืนเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งตนก็คิดเช่นเดียวกับภรรยา และเชื่อมั่นว่าการทำดีนี้ก็จะช่วยให้เจอแต่เรื่องดีๆ มีโชคดีๆ เข้ามาเสมอ

ด้าน พ.ต.ท.ทวีป เงินดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.โคกขาม กล่าวว่า หลังจากที่นายทองดี คนขับแท็กซี่น้ำใจงามคนนี้ได้นำเงินที่ผู้โดยสารทำตกหล่นไว้ในรถมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น ก็ได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ จากนั้นก็ได้มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งรูปพรรณสัณฐานของผู้โดยสารที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของเงิน ซึ่งทางคนขับรถแท็กซี่สามารถจำได้แม่นยำ ตลอดจนจุดที่จอดรับส่งผู้โดยสาร และก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สืบสวนให้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ปรากฏว่าตรงจุดที่รับส่งผู้โดยสารมานั้นไม่มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ ทำให้ยังไม่ทราบว่าผู้โดยสารคนนั้นเป็นใคร แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนแถวชายทะเลมากกว่าคนที่ทำอาชีพค้าขายบนฝั่ง

และจากการสอบถามไปยัง สภ.ต่างๆ ใน จ.สมุทรสาคร ก็ยังไม่มีใครมาแจ้งความว่าเงินหายในรถแท็กซี่ ซึ่งทั้งนี้หากใครที่คิดว่าเป็นเจ้าของเงิน หรือเป็นญาติของเจ้าของเงิน ก็ขอให้ติดต่อประสานมาได้ที่ 08-6613-6135 ที่เป็นเบอร์ตรงของ พ.ต.ท.ทวีป เพื่อนัดหมายให้มาพบที่ สภ.โคกขามด้วยตนเอง ทั้งนี้จะได้สะดวกต่อการตรวจสอบข้อมูลว่า เงินที่หายไปมีตัวเลขที่ชัดเจนตรงกับที่คนขับแท็กซี่นำมามอบให้ไว้หรือไม่ และผู้ที่ลืมไว้นั้นมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่แท็กซี่ให้ข้อมูลไว้หรือไม่ อีกทั้งยังจะได้ให้คนขับรถแท็กซี่มายืนยันตัวตนที่แท้จริงอีกด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image