พนง.บริษัทตุ๋นแพคเกจลงทุน ล่อใจด้วยเงินตอบแทนสูง เหยื่อติดกับนับสิบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.กันต์กวี อดุลยาศักดิ์ สว.กก.1 บก.ป. และชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. จับกุมนายถิรวัฒน์ ดีป้อม อายุ 37 ปี ชาว จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว ใกล้ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เลียบทางด่วนรามอินทรา

จากการสอบสวนทราบว่านายถิรวัฒน์ ขณะเป็นพนักงานบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนแห่งหนึ่ง เป็นตัวแทนเดินสายบรรยายเรื่องการลงทุนเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ(FOREK) ในพื้นที่หลายจังหวัด และพูดเชิญชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจดังกล่าว อ้างว่าจะได้รับเงินค่าตอบแทนสูง มีการเสนอแผนการลงทุนเป็นแพคเกจ มีเงินปันผลตอบแทนรายสัปดาห์ หรือรายเดือนตามแต่จะตกลงกัน ทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน 11 ราย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท แต่ต่อมาธุรกิจเริ่มมีปัญหาในการจ่ายเงินปันผลตอบแทนและคืนเงินต้นให้ช้า โดยนายถิรวัฒน์อ้างว่าจะจ่ายเงินให้ในรูปแบบการลงทุนที่เรียกว่า บิทคอยน์(Bitcoin) เป็นสกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัล ให้แทน แต่เมื่อมีการตรวจสอบกลับพบว่าสกุลเงินดังกล่าวนั้นไม่มีอยู่จริง ผู้เสียหายจึงรวมตัวเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพิษณุโลก จนมีการออกหมายจับ

สอบสวนนายถิรวัฒน์ ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกง ที่ผ่านมาธุรกิจเกิดปัญหาติดขัดด้านการเงิน จึงไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากตรวจสอบพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกหลอกในลักษณะดังกล่าว เตรียมรวมตัวเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกนับ 10 ราย มูลค่าหลายล้านบาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกดำเนินคดีต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image