เรือขุดประสานงาเรือบรรทุกน้ำมันกลางช่องแคบสิงคโปร์ ดับ 2 ศพ สูญหายอีก 3 (มีคลิป)

เอเอฟพี

เมื่อวันที่ 13 กันยายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นักประดาน้ำพบศพลูกเรือ 2 ราย และยังคงค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายอีก 3 ราย หลังจากเกิดอุบัติเหตุเรือขุดโดมินิกันชนกับเรือบรรทุกน้ำมันอินโดนีเซียบริเวณช่องแคบสิงคโปร์ เหตุเกิดวันเดียวกันนี้ ส่งผลให้เรือขุดโดมินิกันพลิกคว่ำกลางทะเล โดยมีลูกเรือของเรือขุดลำดังกล่าว 7 คนที่ได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาได้ปลอดภัย

ข่าวแจ้งว่า มีการใช้เรือเกือบ 30 ลำ จากสิงคโปร์และอินโดนีเซีย รวมถึงเครื่องบินจากกองทัพอากาศสิงคโปร์อีก 5 ลำเข้าร่วมค้นหา

สำนักงานทางทะเลและการท่าของสิงคโปร์ ที่เป็นตัวหลักในการปฏิบัติการค้นหาแถลงว่า ทีมนักประดาน้ำพบศพลูกเรือแล้ว 2 ราย จากที่สูญหาย 5 ราย และการค้นหาลูกเรือที่สูญหายยังคงดำเนินต่อไป

สำนักงานทางทะเลยังระบุว่า เรือบรรทุกน้ำมันอินโดนีเซียได้รับความเสียหายบริเวณส่วนหน้าของเรือ แต่ยังทรงตัวอยู่ได้และไม่มีลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และยังไม่มีรายงานว่ามีปัญหาด้านการเดินเรือในพื้นที่ดังกล่าว หรือมีน้ำมันรั่วกระจายออกมา

Advertisement

นับเป็นอุบัติเหตุเรือชนกันในช่องแคบสิงคโปร์ครั้งล่าสุด หลังจากไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุเรือรบสหรัฐชนกับเรือบรรรทุกน้ำมันลำหนึ่ง เป็นผลให้ลูกเรือสหรัฐเสียชีวิต 10 นาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image