เดวิสคัพไทยซ้อมปรับตัวคอร์ตหญ้า อุ่นใจ ‘ปากีสถาน’ ดูแลความปลอดภัยเข้ม

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติปากีสถาน ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2560 ที่ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอิสลามาบัด โดยทีมชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ปีหน้านั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นำคณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทย “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ทำการฝึกซ้อมที่สนามซ้อมในช่วงเช้า และซ้อมบนสังเวียนจริง ซึ่งเป็นคอร์ตหญ้า ในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาไทย 18.00 น.) ขณะที่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล แยกซ้อมเวตเทรนนิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่มีความกังวลเรื่องปัญหาภายในประเทศของปากีสถาน จนทำให้ฮ่องกงถอนทีม ไม่เดินทางมาแข่งขันที่ปากีสถานในรอบรองฯ ทำให้ถูกปรับแพ้ตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 3 รวมถึงต้องจ่ายค่าปรับด้วย เนื่องจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เดินทางมาตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอะไรน่ากังวลและสามารถแข่งขันได้นั้น ในส่วนของทีมไทย ตั้งแต่เดินทางมาแข่งขันรอบชิงฯ ที่ปากีสถาน ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 วัน ปรากฏว่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีทั้งเจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสของปากีสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอด ทำให้ทุกคนในทีมไทยมีความอุ่นใจ นอกจากนี้ยังมีการประสานกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด อยู่ตลอดด้วย

หลังการฝึกซ้อม “แฝดต้น-ต้อง” กล่าวร่วมกันว่า ส่วนตัววันนี้เน้นจังหวะการเล่นคู่มากขึ้น พยายามเพิ่มแบบฝึกที่ทำให้เชื่อมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการวอลเลย์ หรือยิงบอลสั้น เช่นเดียวกับกิตติพงษ์ที่เน้นฝึกลูกสั้น เพราะการเล่นคอร์ตหญ้าลูกจะกระดอนต่ำ อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วทุกคนเริ่มปรับจังหวะการตีได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องสภาพอากาศก็ค่อนข้างอบอ้าว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก

Advertisement

ส่วนเรื่องปัญหาภายในประเทศปากีสถานนั้น สนฉัตร-สรรค์ชัย กล่าวว่า โดยรวมแล้วยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพียงแต่เจ้าภาพกำชับไม่ให้ออกนอกโรงแรมตามลำพัง ทุกครั้งที่เดินทางออกมายังสนามฝึกซ้อม มีรถตำรวจนำ รวมถึงในสนามก็จะมีทหารรักษาความปลอดภัย มองว่าเหตุที่ต้องระวังถึงขนาดนี้เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ปากีสถาน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลก คิดว่าทางปากีสถานคงพยายามจัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด

จากนั้นช่วงบ่าย มีประชุมกัปตันทีม ที่ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ โดยนายวิทยา และ นายวีรภัทร เข้าประชุม ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องกติกาการแข่งขัน ชี้แจ้งเรื่องสนามและอาหาร รวมถึงแจ้งเวลาทำการแข่งขัน โดยวันที่ 15 กันยายน เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 12.00 น.) วันที่ 16 กันยายน เริ่ม 11.00 น. (เวลาไทย 13.00 น.) และวันที่ 17 กันยายน เริ่มเวลา 10.00 น. (เวลาไทย 12.00 น.)

ขณะที่ช่วงค่ำวันเดียวกัน ทางสมาคมกีฬาเทนนิสของปากีสถานจัดงานเลี้ยงต้อนรับทีมเทนนิสไทย ร่วมด้วย มัสซิโม่ โมเรลลี่ ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่โรงแรมเซเรน่า อิสลามาบัด โดยมี ทีมเทนนิสปากีสถาน นำโดย ไอซาม คูเรชี นักเทนนิสที่เคยขึ้นถึงมือ 8 ของโลกในประเภทคู่ ร่วมให้การต้อนรับด้วย ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image