หงส์เสียท่าโดนเซบีญ่าไล่เจ๊าครึ่งหลัง ‘คูตินโญ่’คืนสนามแล้ว – ‘เรือ-ไก่’เฮถล่มคู่แข่ง

ลิเวอร์พูลกลายเป็นสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมเดียวที่ไม่ได้ประเดิมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ด้วยชัยชนะ หลังจากโดนเซบีญ่าไล่ตีเสมอท้ายเกม 2-2 ในเกมเตะกลุ่มอี ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 13 กันยายน โดยนัดนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลียนที่พักไปยาวเพราะปัญหาบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเป็นตัวสำรองในนาที 75

เกมนี้ทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำจากประตูของวิสซาม เบน เยดเดอร์ นาทีที่ 5 ก่อนที่โรเบร์โต้ ฟิร์มิโน่ จะตีเสมอให้หงส์แดงในนาที 21 และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ช่วยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 2-1 ในนาที 37 แต่โยอาคิน คอร์เรอา กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ก็ตีเสมอให้เซบีญ่าในนาที 72 แบ่งแต้มกันไป ซ้ำร้าย โจ โกเมซ ผู้เล่นลิเวอร์พูลยังมาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเสียอีก

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามนัดแรกกลุ่มเอฟ บุกถล่มฟายนอร์ดถึงเนเธอร์แลนด์ 4-0 จากประตูของจอห์น สโตนส์ นาทีที่ 2 และ 63, เซร์คิโอ อากูเอโร่ นาทีที่ 10 และกาเบรียล เฮซุส นาทีที่ 25

Advertisement

ส่วนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งใช้สนามเวมบลีย์เป็นรังเหย้าชั่วคราวระหว่างไวท์ฮาร์ทเลนปิดปรับปรุง ลบฝันร้ายที่สนามแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ หลังเอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1 ในนัดแรกของกลุ่มเอช โดยเมื่อปีที่แล้ว สเปอร์สลงเล่นที่สนามเวมบลีย์ แพ้ยับทั้งในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกและเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ

โดยไก่เดือยทองได้ประตูจากซอน เฮือง มิน แข้งเกาหลี นาทีที่ 4 ก่อนที่แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะทำเพิ่มอีก 2 ประตูในนาทีที่ 15 และ 60 อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเจ็บท้ายเกม แยน แฟร์ตองเก้น กองหลังชาวเบลเยียมมาโดนใบเหลืองที่ 2 ต้องออกจากสนาม ส่วนดอร์ทมุนด์ตีไข่แตกจากอันดรี ยาร์โมเลนโก้ นาทีที่ 11

Advertisement

สรุปผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
กลุ่มอี
มาริบอร์ เสมอ สปาร์ตัก มอสโก 1-1

กลุ่มเอฟ
ชากห์ตาร์ โดเนตส์ ชนะ นาโปลี 2-1

กลุ่มจี
ไลป์ซิก เสมอ โมนาโก 1-1
ปอร์โต้ แพ้ เบซิกตัส 1-3

กลุ่มเอช
รีล มาดริด ชนะ อาโปเอล 3-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image