‘แพทริค ชานนท์’ เล่าวินาที ที่อยู่ในเส้นบางๆของการอยู่ และความตาย

แพทริค ชานน มกรมณี อดีตดาราเด็กชื่อดัง ที่หลายคนจำได้ในชื่อ ‘หมูหยอง’ ตามบทบาทการแสดง มาเปิดใจให้สัมภาษณ์รายการ ‘ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ’ ว่า ตอนนี้ตนอายุ 21 ปี และนอกจากทำงานเป็นดีเจคลื่น 95.5 เวอร์จิ้นฮิต แล้วยังมีงานแสดงละคร รวมถึงด้วยความสนใจงานกำกับ จึงร่วมหุ้นกับเพื่อนสร้างภาพยนตร์เรื่อง ‘Lost in White’ ซึ่งตั้งใจทำเพื่อส่งประกวด

“ไม่ได้มั่นใจว่าเก่งหรือจะได้รางวัล แต่เป็นความฝันว่าถ้าวันหนึ่งถ้าได้ไป ไปเมืองคานส์ก็จะโบกธงประเทศไทย” แพทริคบอก

สำหรับงานจัดรายการนั้น แพทริคบอกว่า เขาจัดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน ซึ่งพอใจมาก เพราะรู้สึกว่าช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับคนเป็นวัยรุ่นอย่างตนมักเป็นช่วงของการใช้เงิน ไปเที่ยว ดูหนัง ฯลฯ จึงคิดว่าหากเปลี่ยนช่วงดังกล่าวให้เป็นเวลาของการทำงาน หาเงิน น่าจะดีกว่า

เขายังเล่าอีกว่า ก่อนจะมาถึงจุดนี้ เขาเคยพาชีวิตไปอยู่ในจุดเสี่ยง เพราะช่วงเรียนมัธยมเคยขอติดตามเพื่อนไปดู เวลามีการยกพวกไปมีเรื่องกับคนอื่น เพราะอยากรู้ว่าสถานการณ์ในลักษณะนั้นเป็นอย่างไร โดยก่อนไปได้ตกลงกันจะขอดูอยู่ห่างๆ ไม่พกอาวุธ และไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง

Advertisement

ทั้งนี้เขาเล่าด้วยว่า สิ่งที่พบเห็นในวันดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก มีการรุมทำร้ายรุนแรง

“ผมกลัวมาก น้ำตาแทบไหล เป็นภาพที่ช็อค แล้วติดตาอยู่หลายวัน”

“รู้สึกว่าเป็นบุญและโชคดีมากที่วันนั้นไม่เป็นอะไร หลังจากวันนั้นไม่กล้าไปอีกเลย” เขาบอก

Advertisement

บอกอีกว่า แม้วัยรุ่นจะอยู่ในช่วงของการอยากรู้อยากเห็น แต่ก็อยากบอกว่าการเข้าอยู่ในสถานการณ์อย่างนั้นไม่คุ้มค่าจริงๆ

“เข้าใจในความรู้สึกอยากรู้อยากเห็น แต่ผมว่าบางทีไม่ได้สัมผัสด้วยประสบการณ์ของเราเอง ฟังคนอื่นน่าจะดีที่สุด เพราะตัวผมเองเห็น มันน่ากลัวจริงๆนะ ถึงจุดนั้นคือเอาชีวิตรอดอย่างเดียว แล้วมันเหมือนเป็นเส้นบางๆแล้วน่ะ วันพรุ่งนี้มันอาจไม่มีเราอยู่ตรงนี้แล้วก็ได้” เขาบอกในที่สุด

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image