“สุรศักดิ์”ลงพื้นที่อยุธยาถกหัวหน้าส่วนจังหวัด เตรียมรับ”บิ๊กตู่”ไปครม.สัญจร

เวลา 10.30 น. วันที่ 14 กันยายน พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเชิญหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด เขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครนายก สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และชัยนาท เพื่อสรุปข้อมูลล่าสุด ผลการปฏิบัติงานไว้ให้พร้อมเพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะกำหนดไปประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในระหว่างวันที่ 18-19 กันยายนนี้

พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ได้ขอทราบความคืบหน้าภารกิจโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกป่าไม้ให้แผ่นดิน รวมถึงโครงการจัดทำ สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย อีกทั้งติดตามงาน การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่ดินทำกินในพื้นที่ รวมถึงการแก้ไขปัญหามลพิษและขยะว่าแต่ละจังหวัดมีแนวทางบริหารจัดการปัญหาอย่างไร

ทั้งนี้ ในภาคบ่ายจะได้ลงพื้นที่ชุมชนม่วงหวาน ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล เพื่อเยี่ยมชมโครงการต้นแบบ การจัดการขยะต้นทาง รวมถึงรับฟังความคืบหน้า โครงการบ่อขยะปลอดมลพิษต้นแบบของรัฐบาล ซึ่งดำเนินการสร้างไว้ที่บ่อขยะมหาพราหมณ์ อันเป็นการแนวทางแก้ไขปัญหาขยะในภาพรวมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเป็นต้นแบบของทั้งประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image