มะกันสลดอีก! นักเรียนพกปืนกราดยิงใส่เพื่อนที่รัฐวอชิงตัน ดับ 1 เจ็บ 3

(AFP Photo/MARK WILSON)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนใช้ปืนยิงนักเรียนคนหนึ่งเสียชีวิต และทำให้นักเรียนอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ ที่โรงเรียนมัธยมฟรีแมน ที่สโปเคน เคาน์ตี รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในเวลาต่อมา

นายออซซี นีโซวิค นายอำเภอประจำสโปเคน เคาน์ตี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มือปืนเป็นนักเรียนที่มีปืนอยู่ในมือมากกว่า 1 กระบอก คือมีปืนไรเฟิล 1 กระบอก และปืนพกอีก 1 กระบอก โดยในตอนแรก ผู้ก่อเหตุพยายามใช้ปืนกระบอกหนึ่งก่อเหตุ แต่เกิดขัดข้อง จึงได้อาวุธปืนอีกกระบอกหนึ่ง ก่อนจะยิงเข้าใส่นักเรียนคนหนึ่งที่พยายามเข้าไปขัดขวางจนเสียชีวิต หลังจากนั้นก็ใช้ปืนยิงนักเรียนคนอื่นๆอีกจนได้รับบาดเจ็บ 3 คน อย่างไรก็ตาม เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ของชุมชนฟรีแมนเข้าไปจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้

ทั้งนี้ โรงเรียนมัธยมฟรีแมน เป็นโรงเรียนที่มีเด็กนักเรียนอยู่เพียง 327 คน และเด็กนักเรียนกล่าวว่า ทุกคนรู้จักกันดี โดยหนึ่งในนักเรียนเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์เอเอ็กซ์แอลวาย ว่า เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผู้ก่อเหตุได้เขียนข้อความถึงเพื่อนบอกว่า จะทำบางสิ่งที่โง่เง่า ที่อาจจะทำให้เขาถูกฆ่าหรือติดคุกได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image