โจรใต้ระเบิดเสาไฟฟ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก่อนกดบึ้มซ้ำ 2 ลูก เจ็บเพียบ

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 14 กันยายน เวลา 08.50 น. ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ริมเสาไฟฟ้า เหตุเกิดบริเวณ บ้านลาเตอะ ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา กำลังเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งขับรถมาถึงเส้นทางสายยะลา-กาบัง ที่หมู่ 1 บ.ปาแดรู อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนอยู่ริมถนนทันที แรงระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานที่ 47 ซึ่งคนขับรถนำขบวนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย (ยังไม่ทราบชื่อ) รวมทั้งรถยนต์ตู้ของเจ้าหน้าที่อีไอดี (EOD) ได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงสกัดกั้นกลุ่มคนร้าย เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาโจมตี นานประมาณ 5 นาที

หลังจากนั้นสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ได้กระจายกำลัง เข้าพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ก็ได้เปิดเครื่องตัดสัญญาณมือถือ และเครื่องตัดสัญญาณวิทยุ ก่อนเข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นพบว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องยังไม่ทราบขนาด มาผูกติดอยู่กับเสาหลักริมถนน ส่วนการจุดชนวนเป็นระบบวิทยุสื่อสาร

ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.56 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งตรงจุดเกิดเหตุ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 5 นาย (ยังไม่ทราบชื่อ) เจ้าหน้าที่ช่วยกันรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ก่อนที่จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลยะลา ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image