“กสิกรไทย” เปิดตัว K-My Funds แอพฯที่ปรึกษาส่วนตัวเรื่องลงทุน ตั้งเป้าปีแรกได้ลูกค้า 1 แสนราย

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบลจ.กสิกรไทยมีลูกค้ากองทุนรวมอยู่ทั้งหมดประมาณ 420,000 ราย จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดในอุตสาหกรรมประมาณ 2 ล้านกว่าราย และมียอดลูกค้าที่ใช้บริการผ่านทางช่องทางดิจิตอลอื่นๆ อาทิ เค-ไซเบอร์ อินเวสต์และเค-พลัส อยู่ประมาณ 100,000 ราย เทียบกับทั้งอุตสาหกรรมที่คาดว่าน่าจะมีลูกค้ากองทุนรวมที่ใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลทั้งหมดอยู่ราวๆ 300,000- 400,000 ราย

นายวศินกล่าวว่า ล่าสุด บลจ.กสิกรไทยได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ K-My Funds สำหรับเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวเรื่องกองทุนรวม เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนให้บรรลุเป้าหมายการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง โดยความพิเศษของแอพฯนี้คือ การเชื่อมโยงผู้ลงทุนให้สามารถเข้าถึงคำแนะนำด้านการลงทุนจากผู้เชี่ยญชาญ โดยโปรแกรมจะมีการแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม จากการเปรียบเทียบกับพอร์ตการลงทุนในปัจจุบันของผู้ลงทุน และแสดงผลการวิเคราะห์ออกมาในรูปแบบของกราฟและเส้นเฉพาะที่เหมาะสม (ฟิตไลน์) ตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าสมัครใช้งานปีนี้ที่ 100,000 ราย มีลูกค้าจากช่องทางดิจิทัลประมาณ 20% ของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (เอยูเอ็ม) รวม

“จากการเก็บรวบรวมข้อมูลของบลจ.กสิกรไทยพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ยังมีการกระจายลงทุนที่ไม่เหมาะสม โดยมีถึงประมาณ 2 ใน 3 ของลูกค้าทั้งหมดที่ลงทุนในกองทุนเพียงประเภทเดียว และ 1 ใน 3 ของลูกค้ากลุ่มนี้ลงทุนในกองทุนที่ต่ำกว่าระดับความเสี่ยงที่เหมาะกับตนเอง ทั้งนี้ยังไม่นับรวมกลุ่มลูกค้าที่ลงทุนเกินกว่าระดับความเสี่ยงที่รับได้ ดังนั้นบลจ.กสิกรไทยจึงพัฒนาเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ลูกค้าเกิดการลงทุนที่เหมาะสม รวมทั้งการออกแบบฟิตไลน์ในแอพฯ ให้เข้ามาช่วยกำหนดทิศทางการลงทุนที่พอดี ทั้งในแง่ของการกระจายการลงทุนและกำหนดความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ลงทุนมั่นใจมากขึ้น และสามารถไปถึงเป้าหมายการลงทุนที่ต้องการ” นายวศินกล่าว

นายวศินกล่าวว่า สำหรับเส้นฟิตไลน์จะแบ่งตามความเสี่ยงเป็น 4 ระดับ ตั้งแต่ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำไปจนถึงสูง โดยคำนวณผลตอบแทนของพอร์ตลงทุนแนะนำซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังในอดีต 10 ปี พร้อมคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจ ตลาดเงินตลาดทุน ในช่วง 3 ปีข้างหน้า นอกจากนี้แล้วยังได้นำเสนอทางเลือกที่ง่ายยิ่งขึ้น โดยการออกแบบกองทุนใหม่ในกลุ่ม K-FIT ถึง 4 กองทุน มาให้เลือกลงทุนตามระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ต้องการ ได้แก่ กองทุน K-FITS กองทุน K-FITM กองทุน K-FITL และ กองทุน K-FITXL เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากลงทุนเป็นพอร์ต แต่ไม่ต้องการซื้อหลายกองทุนให้ยุ่งยาก พร้อมลงทุนได้ทันทีผ่านแอพฯ K-My Funds โดยกองทุน K-FIT ทั้ง 4 กอง จะเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน- 2 ตุลาคม 2560

Advertisement

นายวศินกล่าวว่า สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น K-My Funds ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ผ่านแอพสโตร์และเพลย์สโตร์ โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ และมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ดาวน์โหลดและลงทะเบียนใช้งานตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน– 31 ตุลาคม 2560 จะได้สิทธิ์รับโชค 2 ต่อ ได้แก่ รับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟฟรี จำนวน 1 ใบต่อ 1 ท่าน และต่อที่ 2 ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับ iPhone X จำนวน 10 รางวัล โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลผ่านทาง www.kasikornasset.com ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image