ทัพพาราไทยถึงแดนเสือเหลืองครบแล้ว – “เจ้าภาพ” จับนักกีฬาตรวจคลาสใหม่ทั้งหมด

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทย นำทัพพาราไทย ชุดที่ 3 ชุดสุดท้าย ที่มีนักกีฬายกน้ำหนัก, วีลแชร์บาสเกตบอล และ วีลแชร์เทนนิส และเจ้าหน้าที่ รวม 54 คน ลัดฟ้าสู่แดน “เสือเหลือง” มาเลเซีย ด้าน “เจ้าภาพ” มาเลเซีย เล่นแง่อีกแล้ว จับนักกีฬาตรวจคลาสใหม่ทั้งหมด ทั้งที่มีเอกสารยืนยันคลาสที่แท้จริง จากคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ทำให้นักกีฬาไทยบางคนต้องไปเลื่อนไปแข่งคลาสที่ไม่ตรงกับความพิการของตนเอง ร้อนถึง “บิ๊กนิดหน่อย” เตรียมเรียกทีมแพทย์, โค้ช และเจ้าหน้าที่ของไทยหารือเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาเป็นการด่วน ด้านวีลแชร์บาสไทย หวั่นเล่ห์เจ้าภาพตัดสินเอนเอียง เพื่อไม่ให้ทีมไทยได้แชมป์ ส่วนพีธีเปิดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายน นี้ เวลา 17.45 น. (ตามเวลาไทย)

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน “อาเซียนพารามเกมส์ ครั้งที่ 9″ ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ชุดที่ 3 ชุดสุดท้าย นำโดย “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะนักกีฬา ยกน้ำหนัก, วีลแชร์บาสเกตบอล และ วีลแชร์เทนนิส และเจ้าหน้าที่ รวม 54 คน ออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 415 เวลา 09.05 น.

ด้าน คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวหลังถึงประเทศมาเลเซียว่า จากที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางเจ้าหน้าที่และสตาฟฟ์โค้ชที่เดินทางไปถึงก่อนหน้า ทำให้ได้รับทราบถึงปัญหาของนักกีฬาไทยที่ต้องประสบพบเจอในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการขนส่งนักกีฬา หรือ เรื่องเกี่ยวกับวันเวลาในการตรวจคลาสความพิการของนักกีฬา ทั้งที่นักกีฬาส่วนใหญ่ของเรามีใบรับรองคลาสจากพาราลิมปิกสากลอยู่แล้ว แต่ทางเจ้าภาพกลับให้ตรวจคลาสใหม่ จนส่งผลกระทบให้นักกีฬาเราบ้างคนต้องไปลงแข่งขันในคลาสที่ไม่ตรงกับความพิการของตนเอง

“จากกรณีดังกล่าวทำให้ตนจึงเตรียมเข้าไปหารือถึงเจ้าหน้าที่แพทย์ และสตาฟฟ์โค้ชของไทย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นเราจะสามารถแก้ปัญหานี้และทำให้นักกีฬาเราสามารถแข่งขันในรายการที่ถูกต้องตามคลาสได้” บิ๊กนิดหน่อย กล่าว

Advertisement

ด้าน นาย อรรคพล กุลประดิษฐ์ เลขาธิการสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาพร้อมแล้วในการไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 แต่เรามีเรื่องที่หนักใจเกิดขึ้นใหม่ คือ ในการแข่งขันครั้งนี้ เจ้าภาพได้แจ้งไปยังประเทศสมาชิกต่างๆไม่ให้ส่งผู้ตัดสินมาชี้ขาด ซึ่งปกติทัวร์นาเม้นท์ระดับชาติจะต้องมีผู้ตัดสินจากแต่ละชาติเข้าร่วมอย่างน้อย1คน เพื่อความเป็นกลาง ดังนั้นตนจึงหวั่นใจว่าเจ้าภาพจะมีการตัดสินเอนเอียง เพื่อไม่ให้ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยคว้าเหรียญทอง แต่ทั้งนี้เรายังเชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยต้องจัดการให้ได้เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทองสมัยที่ 6 ให้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 17.45 น.(ตามเวลาไทย) โดยมีการถ่ายทอดทางช่อง ทีสปอร์ต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image