‘อัศวิน’ ท้าบริษัท ยังแมนฯ ฟ้องปมเสื้อโปโล 2 แสนตัว

เมื่อวันที่ 14 กันยายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีนางยุวรี ปิยนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยังแมน สปอร์ต จำกัด พร้อมกับชายสูงอายุอ้างตัวเป็นอดีตทหารเข้าประชิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้องเรียนกรณีที่ได้รับความเสียหายจากการประมูลจัดทำเสื้อโปโลประดับตราสัญลักษณ์ กทม. จำนวน 2 แสนตัว แต่ไม่สามารถส่งมอบให้ กทม.ได้ ว่า ข้อเท็จจริงคือ กทม.ยังไม่ได้เซ็นสัญญาหรือสั่งให้บริษัท ยังแมนฯ ผลิตเสื้อโปโล 2 แสนตัว

“ก่อนหน้านี้ บริษัทแจ้งว่าได้ดำเนินการตัดเสื้อโปโลทั้งหมดแล้ว แต่ผมถามกลับไปว่าใครใช้ให้บริษัทดำเนินการ เพราะยังไม่ได้เข้ามาดำเนินการตามระเบียบราชการ กทม. ถ้า กทม.ทำสัญญาไปแล้ว หากบริษัทจะฟ้องศาล กทม.คงตกเป็นจำเลยและต้องแพ้คดีแน่นอน ผมอยากให้สื่อมวลชนและประชาชนทราบข้อเท็จจริงด้วยว่าต้องทำตามระเบียบของกทม.เท่านั้น ไม่ใช่อยู่ดีๆ ผมจะควักเงิน 49.6 ล้านบาท ไปซื้อทันที คงไม่ได้” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวและว่า กรณีบริษัทอ้างว่าได้ทำสัญญากับอดีตผู้ว่าฯ กทม.เมื่อปี 2558 ได้แจ้งว่าในส่วนนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของอดีตผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวถามว่า กทม.ได้ส่งหนังสือตอบกลับข้อร้องเรียนของบริษัท ยังแมนฯ ไปยังศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ว่าเป็นโครงการที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 จริงเท็จอย่างไร พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ได้ส่งหนังสือตอบกลับข้อร้องเรียน แต่ได้ระบุว่าการจัดซื้อเสื้อโปโลจำนวนเกือบ 2 แสนตัว ด้วยงบฯ 40 ล้านบาท โดยใช้วิธีพิเศษได้เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2558 และได้เสนอมายัง กทม.ให้จัดซื้ออีกครั้ง แต่ กทม.ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากราคาเสื้อโปโลสูงเกินไป ทั้งนี้ กทม.ได้ขอต่อรองราคาเสื้อโปโลตัวละ 200 บาท จาก 248 บาท แต่บริษัทยืนยันราคาเดิม จึงตอบไปว่าหากจะกำหนดราคาเดิมให้ไปเจรจากับอดีตผู้ว่าฯ กทม.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image