เจ้าของบ้าน ‘รังเหลือม’ เครียดหนัก หลังเจอไข่ฟักแล้ว 50 ฟอง แต่เจอตัวแค่ 15 ยังไม่พบ ‘แม่งู’ เร่งพ่นหมอกไล่

เจ้าของบ้านเครียดหนัก นอนไม่หลับ เหลือมฟักไข่ 50 ฟอง ทม.คลองแหฉีดพ่นหมอกควันไล่งู

ความคืบหน้ากรณีงูเหลือมเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักของ ร.ต.อ.ณรินทร์ นิลวงศ์ รอง สวส.สภ.หาดใหญ่ และนางสาวอุไรวัลย์ ไตรจันทร์ ภรรยา เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชาพะยอมชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 66/44 ซอย 2 ถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จำนวนมาก พบไข่งูเหลือมที่ฟักตัวออกลูกมาแล้วเกือบ 50 ฟองในโพรงใต้พื้นบ้านด้วย

วันที่ 14 กันยายน รายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทม.คลองแห ได้นำเครื่องพ่นหมอกควันกำจัดยุงมาฉีดเข้าไปในโพรงใต้พื้นบ้าน เพื่อให้งูที่ซ่อนตัวอยู่ตามรูและตามซอกออกมา ซึ่งเป็นอีกวิธีที่พอจะช่วยได้ เนื่องจากกลิ่นของสารเคมีที่กำจัดยุงจะทำให้งูเลื้อยหนีออกมาจากรู แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มควันจะเข้าไปทั่วถึงหรือไม่

นางสาวอุไรวัลย์ ไตรจันทร์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่พบงูเลื้อยออกมาเริ่มเครียด นอนไม่หลับ ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เพราะไม่รู้ว่างูจะออกมาตอนไหน เวลากลับเข้าบ้านหรือเดินอยู่ภายในบ้านก็ต้องระวัง เพราะกลัวว่างูจะซ่อนตัวอยู่ เนื่องจากจำนวนไข่ที่พบมีเกือบ 50 ฟอง และงูที่จับได้แค่ 15 ตัว หากนับจำนวนไข่ที่พบ อาจจะมีลูกงูเหลืออยู่อีกจำนวนมากรวมถึงแม่งูด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image