โลตัสทุ่ม 40 ล.ปรับโฉมจุดขายอาหาร ชูความสด-ประหยัดกว่า 30 %

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแผนกอาหารสดอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการปรับราคาอาหารสดทั้งแผนกเทียบเท่าราคาขายส่ง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ลงทุนพัฒนาระบบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสด ตั้งแต่แหล่งเพาะปลูก กระบวนการตัดแต่ง บรรจุ ขนส่ง การจัดเรียงสินค้าในร้าน

ล่าสุด เทสโก้ โลตัส ได้พัฒนาอีกขั้นหนึ่ง โดยตั้งเป้ามอบประสบการณ์อาหารสดคุณภาพในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ซึ่งครอบคลุม 3 มิติที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคใหม่คือ 1.สินค้าคุณภาพสูง 2.ประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดี และ 3.ราคาประหยัด โดย 3 ปีที่ผ่านมาใช้งบประมาณเกือบ 10,000 ล้านบาทในการพัฒนาแผนกอาหารสดแบบครบวงจร ซึ่งจากการสำรวจของห้าง พบว่าราคาอาหารสดในเทสโก้ โลตัส ประหยัดกว่าทั่วไปเฉลี่ย 20-25%

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ปรับปรุงแผนกอาหารสดภายในสาขาสุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบ โดยใช้งบประมาณ 40 ล้านบาทในการปรับโฉมใหม่ของแผนกอาหารสด เคาน์เตอร์บริการใหม่ๆ รวมถึงเปลี่ยนตู้แช่เย็นและตู้แช่แข็งทั้งหมด เพื่อรักษาคุณภาพและความสดของอาหาร โดยมีเป้าหมายจะปรับปรุงอีก 5 สาขาภายในปี 2560

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image