นักธุรกิจอุดรเจอตุ๋น แจ้งจับ “ครูซ่าท้าเต้น” อ้างรู้จัก “ตุ๊กกี้” หลอกโอน 3 หมื่น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 กันยายน ที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายพิชัย โอภาสเกียรติกุล อายุ 30 ปี นักธุรกิจหนุ่มเมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ นครเรียบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่าตนเองถูก ว่าที่ ร.ต.ณฤทธิ์ สนั่นเอื้อ หรือครูสนุก หรือครูซ่าท้าเต้น อายุ 37 ปี หลอกลวงว่า สามารถประสานนำดาราตลกชื่อดังชาวอุดรธานี ตุ๊กกี้ชิงร้อย หรือ น.ส.สุดารัตนาเทวี บุตรพรม สังกัดเวิร์คพอยท์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ มาร่วมงานอีเว้นท์ของจังหวัด ในราคา 6 หมื่นบาท หลงเชื่อจึงโอนเงินให้ไป 3 หมื่นบาท แต่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลง จึงมาแจ้งความให้คืนเงินที่จ่ายไป ขณะที่แจ้งความ ทาง ตุ๊กกี้ชิงร้อย โทรศัพท์มาว่า พร้อมเป็นพยานให้กับนายพิชัยฯ และส่งหลักฐานการพูดคุยมาให้ทางไลน์ และยืนยันว่าทางเวิร์คพอยท์ก็เป็นผู้เสียหาย

นายพิชัยฯ เปิดเผยว่า ครอบครัวทำธุรกิจหลายอย่าง ล่าสุดได้จัดกิจกรรม “วิ่งกับแม่ 2017” เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย ว่าที่ ร.ต.ณฤทธิ์ฯ หรือ ครูซ่าท้าเต้น ซึ่งรู้จักกันจากงานอีเว้นท์หลายงาน ได้เข้ามาหาเสนอว่า จะเข้ามาจัดกิจกรรมช่วย โดยสามารถติดต่อ ตุ๊กกี้ชิงร้อย มาเป็นดารารับเชิญในงาน จากค่าตัว 1.2 แสนบาท เหลือเพียง 6 หมื่น ตนจึงตอบตกลง และยังคุยกับครูซ่าท้าเต้น ผ่านโปรแกรมไลน์ ว่าจะเชิญตุ๊กกี้ชิงร้อยมางาน ต้องถามทางเวิร์คพอยท์ก่อน โดยการพูดคุยมีความน่าเชื่อถือ ขอให้โอนเงินไปให้ก่อน 3 หมื่นบาท

“ ตามโปรแกรมตุ๊กกี้ฯ จะร่วมงานวิ่งกับแม่ 2017 และมีไปร่วมงานประกวดครอบครัวสุขภาพดี ที่เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี แต่มีการเลื่อนกิจกรรมวิ่งกับแม่ เหลือเพียงประกวดครอบครัวสุขภาพดี 2017 ที่ย้ายไปจัดที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ส่วนค่าตัวตุ๊กกี้ชิงร้อย ที่โอนไปให้ 3 หมื่นบาท ครูซ่าฯ รับปากว่าจะคืนให้ แต่จนถึงวันนี้ก็บ่ายเบี่ยง บอกยังไม่มีคืนให้ตอนนี้ ”

นายพิชัยฯ กล่าวอีกว่า แฟนไม่สบายใจจึงโทรคุยกับตุ๊กกี้ จนรู้ว่าเรื่องนี้เวิร์คพอยท์ฯรับทราบแล้ว และตุ๊กกี้ฯบอกพร้อมจะเป็นพยานให้ เนื่องจากเวิร์คพอยท์เสียหายเหมือนกัน คืออ้างว่ารู้จักตุ๊กกี้ฯเป็นรุ่นน้องสมัยเรียน จะติดต่อทางตุ๊กกี้ฯโดยตรง ซึ่งตุ๊กกี้ฯจะแจ้งกับเวิร์คพอยท์ว่า มารับงานเพื่อช่วยอุดรธานีบ้านเกิด ในวันที่ 12 สิงหาคม ตุ๊กกี้ฯต้องกลับมาไหว้แม่อยู่แล้ว พอข้อมูลที่ได้รับมาจากทางตุ๊กกี้ฯไม่ตรงกัน ว่าทุกปีตุ๊กกี้ฯจะมาช่วยงานอุดรธานี ในวันเกิดเมืองอุดรธานี และงานประจำปี ครั้งนี้ก็คิดว่ามาช่วยงานจังหวัดจึงรับปาก

Advertisement

เบื้องต้น ร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ นครเรียบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ จะต้องทำการนัดสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมในวันจันทร์หน้า รวมทั้งจะต้องตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ที่ผู้เสียหายนำเข้าแจ้งความ จากนั้นจะเรียกตัว ว่าที่ ร.ต.ณฤทธิ์ สนั่นเอื้อ มาทำสอบปากคำ ว่าจะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ว่าที่ ร.ต.ณฤทธิ์ สนั่นเอื้อ หรือครูสนุก หรือครูซ่าท้าเต้น เคยตกเป็นข่าวดังมาแล้วในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 59 หลังจากทำคลิป ‘ป๊าด 8’ นำเด็กนักเรียนชายและหญิง 15 คน ไปเต้นประกอบเพลง ป๊าด 8 ตามสถานที่สาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัด เลียนแบบแจ๊ส ชวนชื่น จนเป็นเน็ตไอดอล ชาวเน็ตแห่กดไลค์ทะลุ 1.2 ล้านวิว ซึ่งตอนนั้นอ้างว่าเป็นอาจารย์พิเศษสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยศูนย์สร้างสรรค์ศิลปะการแสดงร่วมสมัยแห่งภาคอีสาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image