สนุกมาก! ครูศิลปะโรงเรียนวัดลุ่มฯระยอง ทาสีทางม้าลายภาพ 3 มิติ เด็กเดินเพลินฝึกความปลอดภัย

ครูศิลปะโรงเรียนวัดลุ่มฯระยอง ทาสีทางม้าลายภาพ 3 มิติในโรงเรียน สอนเด็กนักเรียนเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่โรงเรียนวัดลุ่มมหาชัยชุมพล สังกัดเทศบาลนครระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ทาสีทางม้าลายภาพ 3 มิติบนถนนภายในโรงเรียน สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กนักเรียนเนื่องจากเป็นของแปลก เมื่อไปตรวจสอบทางม้าลายภาพ 3 มิติที่โรงเรียนดังกล่าวขณะกำลังมีการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียน พบเด็กนักเรียนเดินและวิ่งเล่นกันบนทางม้าลายภาพ 3 มิติ ทาด้วยสีขาว เวลาเดินข้ามเหมือนกับจะลอยบนถนน เมื่อยืนดูบนทางม้าลายคล้ายยืนอยู่บนที่สูงจะเห็นภาพลึกลงไป สอบถามความรู้สึกของเด็กนักเรียนที่กำลังเดินเล่นบนทางม้าลาย ตอบว่าสนุกมากที่เดินอยู่บนทางม้าลายที่แปลกไม่เคยเห็นมาก่อน

นายรุ่งเรือง ศรีสุนาครว์ อาจารย์สอนวิชาศิลปะ ของโรงเรียน กล่าวว่าทางม้าลายภาพ 3 มิติได้แนวคิดมาจากผลงานภาพ 3 มิติ จึงนำมาดัดแปลงทำเป็นทางม้าลาย โดยได้ปรึกษาผู้บริหารโรงเรียนก่อนที่จะทำเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญการเดินข้ามถนน ให้เดินข้ามทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัยและรู้จักวินัยจราจรตั้งแต่เด็ก

นายรุ่งเรือง อาจารย์สอนวิชาศิลปะ กล่าวว่าได้ดำเนินการทาสีทางม้าลายภาพ 3 มิติด้วยตนเอง เสร็จสิ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลทำให้เด็กนักเรียนสนใจหันมาเดินข้ามทางม้าลาย ด้วยความระมัดระวังกลัวตกตามจินตนาการของภาพ 3 มิติ คล้ายเดินอยู่บนที่สูงแล้วมองลงไปด้านล่าง พร้อมให้ความรู้เรื่องวินัยจราจร การเดินข้ามถนนต้องเดินข้ามบนทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัย โดยทาสีทางม้าลายภาพ 3 มิติภายในโรงเรียนรวม 2 แห่ง และกล่าวว่าโรงเรียนใดสนใจก็ยินดีให้คำปรึกษาเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเด็กนักเรียนซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วย.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image