แม่ทัพน้อยที่ 4 รดน้ำศพทหาร-ตร.อีโอดี เสียชีวิตเหตุระเบิด เตรียมเคลื่อนศพกลับบ้านเกิดทำพิธีต่อไป

แม่ทัพน้อยที่ 4 ประธานวางพวงหรีด รดน้ำศพทหารพราน และตำรวจชุด EODเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 กันยายน ที่ศาลาการเปรียญ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.คุณวุฒิ หน่อแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 /รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงหรีด รดน้ำศพ ส.ต. ธเนตร พุทโท พลขับรถ บก.กรม ทพ.47 ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ชป.6 ร้อย ทพ.47 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 47 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด และ ด.ต.อนิรุธ จันทะวงษ์ ผบ.หมู่กก.สส.ภ.จว.เลย ปฏิบัติราชการ ที่ ศวบ.ศปก.ตร.สน. ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ชุดปฏิบัติการทำลายวัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD ภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า ระหว่างทางก่อนถึงที่ก่อเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ริมถนนสาย 4070 บ้านปะแดรู ม.1 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลยะลา โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู้สาระ รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายกู้เกียรติ วงษ์กระพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อตำรวจ ทหาร ญาติ ร่วมไว้อาลัย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศรกเศร้า โดยได้มีการมอบเหรียญบางระจัน พร้อมประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ให้กับตัวแทนผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 2 นาย นอกจากนี้ทางจังหวัดยะลา โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา รายละ 500,000 บาท และหน่วยงานต่างๆ มอบเงินช่วยเหลือทางครอบครัว

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ได้มีพิธีส่งศพ ส.ต.ธเนตร พุทโท ณ ศาลาพิณประเสริฐ ค่ายสิรินธร จังหวัดปัตตานี โดยยเคลื่อนย้ายศพทางเฮลิคอปเตอร์ ไปยังสนามบินบ้านทอน จ.นราธิวาส และเคลื่อนย้ายศพต่อ โดยเครื่องบิน ซี 130 เส้นทางจากสนามบินบ้านทอน นราธิวาส ไปยังสนามบิน บน.4 จังหวัดนครสวรรค์ และเคลื่อนย้ายกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อ ณ วัดท่าจันทร์ หมู่ที่ 3 ต.บ้านแคน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์

Advertisement

สำหรับพิธีศพ ด.ต.อนิรุทธ จันทะวงษ์ มีการเคลื่อนย้ายศพ โดย บ.ตร.จากสนามบินบ่อทอง ไปยังท่าอากาศยาน จังหวัดเลย เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนา ต.น้ำแคม อ.ท่าลี่ จังหวัดเลย ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา พล.ต.ต.รณศิลป์ ภูสาระ รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินพร้อมทีมสืบสวนสอบสวน และตรวจเยี่ยมให้กำลังในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ยะหา เมื่อวันที่ 14 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเปิดเผยว่า หลังจากคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ขณะเดินทางไปยังที่เกิดในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ซึ่งความคืบหน้าได้เริ่มคลี่คลายไปมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเริ่มใหม่ทั้งหมด เพื่อค้นหาพยายานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ในพื้นที่ 2 อำเภอ อ.กาบัง อ.ยะหา เพื่อหาตัวตามหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมสืบค้นหาข้อมูลสืบสวนสอบสวนในเชิงลึก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเผยได้ ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งคดีนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มเดิมที่ยังคงเคลือนไหวในพื้นที่มาโดยตลอด โดยนายอุไบดิละ รอมลี เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา 13 ราย มีอาการสาหัส 3 รายแพทย์ต้องทำการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยภาพรวมอาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image