นึกว่าหลง! ชายมุ่งเก็บของป่าอุทยานฯเวียงโกศัย 4 วันไม่กลับ พบอีกทีเป็นศพ คาดตกจากที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย และชาวบ้านในหมู่ 9 ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเวร สภ.วังชิ้น เข้าชันสูตรศพและช่วยกันนำร่างของนายประสิทธิ์ ศรีจันทร์แดง อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านเหล่า หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ออกจากจุดเกิดเหตุที่นายประสิทธิ์นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าด้วยการเดินเท้าระยะทาง 5 กม.ท่ามกลางฝนตก

นายไพศาล สถิตวิบูรณ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ตามที่มีข่าวว่ามีผู้สูญหายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย อำเภอวังชิ้น ได้ติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วพบว่าผู้ที่สูญหายได้เสียชีวิตแล้วคือนายประสิทธิ์ ศรีจันทร์แดง อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านเหล่า หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ป้าก ซึ่งได้ขึ้นไปหาของป่าร่วมกับพวกอีก 3 คนเมื่อเช้าวันที่ 11 กันยายน และไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงได้ช่วยกันออกตามหา จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายน ก็พบศพของผู้ตายอยู่ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ห่างจากชุมชนในหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร โดยสภาพศพเริ่มเน่าเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน สาเหตุน่าจะเป็นอุบัติเหตุตกจากที่สูง เบื้องต้นทางญาติได้เข้าแจ้งความกับทาง สภ.วังชิ้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพลงมาได้ โดยได้ประสานกับทางโรงพยาบาลวังชิ้นเพื่อขออุปกรณ์บรรจุศพ และประสานมูลนิธิจาก อ.ลอง เข้าร่วม และทางอำเภอได้ประสานอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย และเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน.12 เข้าให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง และได้นัดหมายทุกฝ่ายเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อขนย้ายศพ

นายไพศาลกล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นชาวบ้านในแนวเขตอุทยานฯ ที่เข้าไปหาของป่ายังชีพ ไม่ได้เข้าไปทำลายป่าแต่อย่างใด เมื่อมีอุบัติเหตุทางอุทยานฯได้ให้ความร่วมมือเข้าไปช่วยเหลือ จนทราบจุดเสียชีวิตและนำศพออกจากพื้นที่เพื่อไปบำเพ็ญกุศลแล้วในขณะนี้ ในช่วงนี้อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยปิด งดกิจกรรมท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นช่วงที่มีฝนตก อาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งจะเปิดให้บริการเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image