กล้อง 360 องศา 2 รุ่นจากเอเซอร์ รองรับการใช้งานผ่านคลาวด์

Acer Holo360

ในงาน IFA2017 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เอเซอร์ได้เปิดตัวกล้อง 360 องศา รองรับเครือข่าย LTE จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ Acer Holo 360 กล้องพกพาแบบ All in one ถ่ายภาพ ชมภาพ แก้ไขและแชร์ได้ครบในเครื่องเดียว และ Acer Vision 360 กล้องติดรถยนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อระบบคลาวด์ ออกแบบมาเพื่อมอบความอุ่นใจ และสร้างประสบการณ์การขับที่ดี

สำหรับ Acer Holo 360 กล้อง 360 องศา หน้าจอสัมผัสขนาด 3 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วย Qualcomm Connected Camera และชิปเซตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625 mobile รองรับการเชื่อมต่อแบบครบวงจรด้วยเครือข่าย LTE Acer Holo 360 ถ่ายวิดีโอไลฟ์สดได้ 360 องศา ตัดต่อวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ การบันทึกภาพ Panomorph ที่ผ่านการรับรองจาก ImmerVision สามารถจับภาพที่ให้รายละเอียดสม่ำเสมอโดยไม่เกิดการบิดเบือนของเลนส์ ถ่ายภาพที่ความละเอียด 6.9K และวิดีโอระดับ 4K ผู้ใช้งานสามารถนำภาพแห่งความทรงจำที่ถูกเก็บบันทึกมาเปิดดูใหม่ได้ทุกครั้ง ด้วยอุปกรณ์เฮดเซตเสมือนจริง ดำดิ่งลงสู่ห้วงแห่งกาลเวลาอันน่าประทับใจได้ทุกเมื่อ ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 ผู้ใช้งานสามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอแบบ 360 องศาไปยังโซเชียลต่างๆ ได้ตามต้องการ พร้อมรีวิวภาพวิดีโอโดยตรงผ่านตัวกล้อง โดยไม่ต้องซิงค์เข้ากับสมาร์ทโฟนหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วน Acer Vision 360 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ให้มุมมองโดยรอบแบบ 360 องศา ด้วยการทำงานของกล้องประสิทธิภาพสูงถึงสองตัว ทำให้ไม่พลาดเก็บภาพทุกมุมมอง ด้วยวิดีโอคุณภาพระดับ 4K และทันทีที่เกิดการชนหรือปะทะกับวัตถุในขณะที่รถวิ่ง อุปกรณ์จะสั่งบันทึกภาพพร้อมบอกตำแหน่งที่เกิดอุบัติเหตุด้วยระบบติดตาม GPS โดยอัตโนมัติ โดยภาพจะถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำภายในของตัวกล้อง และยังถูกอัพโหลดขึ้นไปเก็บไว้ในระบบคลาวด์เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย เพื่อความปลอดภัย กล้อง Acer Vision 360 จะถูกติดตั้งอยู่บนกระจกหน้ารถในระดับสายตาคนขับ และแสดงความเร็วในขณะรถวิ่ง และเมื่อเชื่อมต่อ Acer Vision 360 เข้ากับบริการคลาวด์ หากมีเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถในขณะที่จอดนิ่งอยู่นั้น กล้องจะถูกเปิดให้บันทึกวิดีโออัตโนมัติ และจะทำการส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน และอัพโหลดวิดีโอเข้าสู่ระบบคลาวด์

Acer Vision360

นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Acer Vision 360 ยังสามารถชมภาพในระยะไกล ติดตามตำแหน่งของรถผ่านทางอุปกรณ์ได้ด้วยความสบายใจ และยังสามารถเก็บภาพเคลื่อนไหวสไตล์กล้อง Action Camera ไม่พลาดทุกโมเมนต์ ทั้งกิจกรรมนอกบ้านกับครอบครัว หรือการเดินทางโรดทริปสุดมันส์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image