หุ้นนกแอร์พรวด 25% รับข่าว’พาที’

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด รายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยทำนิวไฮในรอบ 23 ปี เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 โดยปิดที่ 1,659.10 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 16.16 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.2 หมื่นล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน อีกประมาณ 3,000 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับนักลงทุนสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,100 ล้านบาท ด้านตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฟิวเจอร์ส) นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิวันแรกในรอบ 4 วันทำการ ประมาณ 7,300 สัญญา เช่นเดียวกับกลุ่มนักลงทุนสถาบันในประเทศและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์มีสถานะขายสุทธิ 4,000 สัญญา ซึ่งตั้งแต่ต้นไตรมาสถึงปัจจุบันนักลงทุนต่างชาติมีขายสัญญาสุทธิ 7,300 สัญญา สถาบันในประเทศและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์เหลือสัญญาซื้อสุทธิ 18,000 สัญญา

สำหรับตลาดหุ้นเอเชียครึ่งวันแรก 15 กันยายน มีสัญญาณรบกวนระยะสั้นเข้ามา เพราะเกาหลีเหนือทดสอบการยิงขีปนาวุธอีกครั้ง โดยขีปนาวุธตกลงในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นออกไปประมาณ 2,000 กิโลเมตร (กม.) ขณะที่การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) มีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.25% แต่มีการส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ส่งผลให้เงินปอนด์แข็งค่าอย่างรวดเร็วกว่า 1.4% เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ จึงยังคงแนะนำให้ลงทุนอย่างระมัดระวัง เพราะดัชนีตลาดหุ้นให้ผลตอบแทนกว่า 7.5% ต่อปี สะท้อนการเติบโตของกำไรของตลาดหุ้นปีนี้ที่ระดับ 5% กลยุทธ์ช่วงนี้ แนะนำให้เลือกซื้อหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และมูลค่ายังไม่แพง

ในส่วนของหุ้นนกแอร์ช่วงครึ่งวันแรก 15 กันยายน ภายหลังมีข่าวการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง มีการปรับตัวขึ้น 25% โดยมองว่าอาจจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามา ส่งผลให้ตลาดเก็งกำไรเรื่องความคืบหน้าในการหาพันธมิตร ภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรพิจารณาเพื่อใช้สิทธิในการเพิ่มทุนด้วย เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนเฉลี่ยต่อหุ้นลดลงมาก โดยจะขึ้นเอ็กซ์อาร์ วันที่ 26 กันยายน สัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ หุ้นละ 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ประชุมคณะกรรมการสายการบินนกแอร์ มีมติรับทราบนายพาที สารสิน ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการบริษัท พร้อมเเต่งตั้ง นายปิยะ ยอดมณี เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image