วุ่น!พบกระเป๋าหนังแขวนเบ็ดราวใต้เขื่อน อีโอดีเปิดดูเป็นระเบิดปิงปองยักษ์(คลิป)

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ก.ย.60 ร.ต.อ.กานต์ ศิริกุล ร้อยเวร (สายตรวจ) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายไตรวัลย์ ตรีถวัลย์ อายุ 48 ปีเลขที่ 9 ถนนราษฎรดำริ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีคนตกเบ็ดในแม่น้ำปราจีนบุรี พบกระเป๋าหนังด้านในมีวัตถุต้องสงสัยจะเป็นวัตถุระเบิดบรรจุอยู่ด้านใน พบวางซุกซ่อน ใต้แนวเขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปราจีนบุรี ตรงข้ามถนนหน้าเมืองซอย 2 ระหว่างศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรี และร้านใหญ่ที่สุดริมน้ำ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

โดยที่ด้านข้างกระเป๋าเกี่ยวด้วยตัวเบ็ดราวมีสายเชือกไนล่อนผูกโยงแขวนติดไว้บนราวเหล็กให้เป็นที่สังเกต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลียว ปิ่นแก้ว สวป.สภ.เมืองปราจีนบุรี และตำรวจจราจร สภ.เมืองปราจีนบุรี รีบรุดมาใช้แนวกันไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เนื่องจากเกรงอันตราย พร้อมประสานให้ ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐานหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี (EOD.) มาเก็บกู้ นอกจากนี้ยังมีนายบรรเจิด พฤกษะศรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรีรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรีร่วมตรวจสอบ ท่ามกลางไทยมุงกว่า 50 คน

พบกระเป๋าหนังสีน้ำตาลขนาดกว้างประมาณ 5 นิ้ว ยาว 8 นิ้ว ถูกนำมาวางไว้บนพื้นแนวเขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปราจีนบุรี ด้านในมีวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดถูกพันห่อหุ้มด้วยกระดาษเทปกาวสีขาวเป็นกล้อนทรงกลมขนาดเท่ากำปั้นบรรจุอยู่

เบื้องต้น ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐานหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี ได้ใช้ชุดอุปกรณ์เก็บกู้วัตถุระเบิดเก็บกู้พบว่าเป็นกระดาษเทปกาวที่พันห่อออกจำนวนหลายชั้นอย่างระมัดระวังใช้เวลานานกว่า 30 นาที พบภายในเป็นก้อนหินแกรนิตขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้วรวมจำนวนกว่า 20 ก้อนอยู่ภายในห่อพลาสติกใส และดินระเบิดแรงต่ำสีดำ(ดินเทาว์) พร้อมชนวนจุดระเบิด 1 อัน จึงเก็บกู้อย่างปลอดภัย

Advertisement

ร.ต.ท.เทวัญ กล่าวว่า วัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องปิงปองผลิตเอง ใช้ดินแรงต่ำ ตัวระเบิดจะทำงานจากการออกแรงกระแทกโดยการขว้างไปสู่เป้าหมาย ระยะอันตรายระยะใกล้ ดินระเบิดแรงต่ำในรัศมี 3 -5 เมตร จุดระเบิดด้วยชนวนโดยเศษหินจะเป็นสะเก็ดระเบิดถูกเป้าหมาย คาดกลุ่มวัยรุ่นนำมาซุกซ่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน ร.ต.อ.กานต์ ศิริกุล ร้อยเวร (สายตรวจ) สภ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงกลางคืน ซึ่งหลังตรวจพบระเบิดปิงปองนี้แล้ว จะได้เก็บรวบรวมหลักฐานแจ้งรายงานผุ้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเพิ่มมาตรการกวดขันให้เข้มข้นยิ่งขึ้นต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image