อุทยานพีพี ขึ้นธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงทะเล หลังคลื่นลมแรง-ฝนตกหนักต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 15 กันยายน นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า จากสถานการณ์คลื่นลมที่มีกำลังแรง และมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทะเลกระบี่ ซึ่งคลื่นมีความสูงตั้งแต่ 1-3 เมตร ทางอุทยานฯ จึงได้ขึ้นธงแดงในพื้นที่ตามเกาะต่างๆ เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์บริเวณถ้ำพระนาง เกาะไม้ไผ่ และอ่าวมาหยา ที่เกาะพีพี แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการลงเล่นน้ำ ควรหลีกเลี่ยงในช่วงที่มีฝนตกหนักและคลื่นสูง ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน

นายวรพจน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากสภาพคลื่นลมและมีฝนตกต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนไกด์นำเที่ยว ให้คอยแนะนำนักท่องเที่ยวให้ระวังการลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ และได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลตามเกาะต่างๆ อย่างใกล้ชิดแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ร่วม กับ ผู้ประกอบการนำเที่ยว ช่วยกันเก็บขยะ เศษกิ่งไม้ จำวนมาก ที่ถูกคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง บริเวณชายหาด เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่

Advertisement

นายบุญเชาว์ ตั้งสิริไพศาล ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือน เรือทุกประเภท เฝ้าระวังอันตราย จากการเดินเรือ เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำเรือ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร จากอิทธิพลของพายุ ทกชูรี เรือขนาดเล็ก งดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด ในระยะนี้ ถึงวันที่ 18 กันยายน นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image