โต๊ะเล็กท้าชน’อิหร่าน’แย่งทองอินดอร์-‘บิ๊กต้อม’ห่วงทัพไทยเจออากาศเติร์กร้อนจัด

ความเคลื่อนไหวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 17-27 กันยายน ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย แบ่งออกเป็น 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดแรก ฟุตซอล กับยูยิตยู และชุดที่ 2 มวยไทย, ฟุตซอล, เทนนิส, จักรยาน, ยกน้ำหนัก, กรีฑา และเทควันโด เดินทางถึงกรุงอาชกาบัต เรียบร้อยแล้ว

“บิ๊กต้อม” นายธนา เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่เติร์กเมนิสถาน ตอนนี้ถือว่าร้อนมาก หากนักกีฬาสามารถพกร่มติดตัวหรือมีครีมกันแดดมาด้วยจะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีมาก เพราะภายในหมู่บ้านนักกีฬาต้องเดินเท้าเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกลพอสมควร ขณะที่ เจ้าภาพ ได้วางระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นไม่น้อย เรียกว่าน่าจะระดับเดียวกับโอลิมปิกเกมส์เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพอากาศที่กลางวันร้อนจัด แต่กลางคืนค่อนข้างจะเย็น จะทำให้นักกีฬาไม่สบายได้ง่ายๆ

ทางด้าน “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า เอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ครั้งนี้ ทีมฟุตซอลไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทองจากทีมชายหรือทีมหญิง โดย ทีมชาย เราเคยได้เหรียญเงิน 2 ครั้ง และเหรียญทองแดง 1 ครั้ง ซึ่งยังไม่เคยได้เหรียญทองเลย ครั้งนี้หมายมั่นปั้นมือจะทำให้ได้ เป้าหมายแรกที่วางเอาไว้ต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ก่อน ซึ่งเมื่อดูจากสายการแข่งขันที่ออกมาแล้ว หากเราผ่านรอบแรกในฐานะแชมป์ของกลุ่มได้ ก็มีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศสูง และแน่นนอนว่าในรอบชิงเหรียญทอง เราจะต้องเจอกับอิหร่าน ซึ่งครั้งนี้ขนผู้เล่นชุดใหญ่ที่ไปลุยศึกชิงแชมป์โลก มาร่วมชิงชัยคับคั่ง

“จริงอยู่ในรอบแรกทั้งเลบานอน และญี่ปุ่น จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งพอสมควร แต่เรามีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่องจากซีเกมส์จนถึงไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ผมจึงมั่นใจว่าทีมชายของไทย จะทำผลงานได้ดีแน่นอน” บิ๊กป๋อมกล่าว

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันของ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ซึ่งอยู่กลุ่มซี นัดแรก วันที่ 19 กันยายน พบ เลบานอน เวลาไทย 15.15 น. และวันที่ 21 กันยายน พบ ญี่ปุ่น เวลาไทย 13.00 น.

ด้านพิธีเปิด “อาชกาบัตเกมส์ 2017” จะมีขึ้นในวันที่ 17 กันยายน เวลาไทย 21.00 น. ที่อาชกาบัต โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นสนามสร้างใหม่ มีความจุกว่า 45,000 คน โดยเจ้าภาพได้มอบหมายให้ บริษัท บาลิช เวิลด์ไวด์ โชว์ส บริษัทจัดแสดงโชว์ชั้นนำของโลกจากอิตาลี ซึ่งผ่านการจัดงานโอลิมปิกเกมส์ อาทิ พิธีเปิด-ปิดโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน “รีโอเกมส์ 2016” ที่ประเทศบราซิล หรือโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2006 ที่เมืองโตริโน่ ประเทศอิตาลี และโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย เป็นผู้ดูแลการแสดง โดยมีการคัดเลือกนักแสดงมากถึง 7,000 คน มาร่วมแสดง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image