ระเบิดศึก‘แอร์เรซวันเวิลด์คัพ’17-19พ.ย.นี้-‘กอบกาญจน์’ชี้สร้างรายได้เงินสะพัดพันล้าน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพและจัดการแข่งขันการบินชิงแชมป์โลก “แอร์ เรซวัน เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2017 พรีเซ็นเท็ด บาย ช้าง” พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ พล.ร.ต.ยงยุทธ พร้อมพรหมราช ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ ร่วมด้วยที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 15 กันยายน

การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกองทัพเรือ จัดการแข่งขัน “แอร์ เรซวัน เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2017 พรีเซ็นเท็ด บาย ช้าง” โดยมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งจะแข่งขันที่ท่าอากาศยานนานาชาติอูตะเภา จ.ระยอง ช่วงวันที่ 17-19 พฤศจิกายน โดยประเทศไทยเป็นแห่งแรกของเอเชียที่ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพด้วย

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า แอร์เรซวันถือเป็นงานยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ฝากความเชื่อมั่นว่าแผนยุทธศาสตร์นี้จะทำให้ประเทศไทยเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน โดยในช่วงเดียวกันก็จะมีการจัดงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติ” บริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสการก่อตั้งสมาคมอาเซียน ควบคู่กันไปด้วย

“การแข่งขันแอร์เรซวันครั้งนี้จะตอบโจทย์ 3 ข้อคือ 1.เปิดตัวศักราชใหม่แห่งการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน และการกีฬา 2.เปิดตัวสนามบินอู่ตะเภาที่จะเป็น 1 ใน 3 สนามบินสำคัญของไทย และ 3.เปิดตัวภาคตะวันออก ทั้งระยอง, ชลบุรี, พัทยา และอื่นๆ ซึ่งจะพยายามผลักดันให้เป็นฮับของเมืองแห่งอุตสาหกรรมต่อไป” นางกอบกาญจน์กล่าว

Advertisement

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬากล่าวอีกว่า คาดว่าการแข่งขันจะดึงดูดคนมาเข้าร่วมได้กว่า 1.5 แสนคน ทั้งมาก่อน และอยู่หลังจบการแข่งขัน ซึ่งประมาณการว่าจะมียอดเงินสะพัดกว่า 1 พันล้านบาท ทั้งรายได้จากทางตรงและทางอ้อม โดยนอกจากจะส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกแล้วยังจะช่วยส่งเสริมในภาคอื่นด้วย และจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ เพื่อเตรียมเปิดศักราชการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยสู่ระดับนานาชาติ

นายสกล กล่าวว่า กกท.ได้ดำเนินแผนยุทธศาสตร์ยกระดับวงการกีฬาไทย ซึ่งการเป็นเจ้าภาพแอร์เรซวันครั้งนี้จะช่วยแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศสู่สายตานานาชาติ ทำให้สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นจากต่างชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนผลักดันให้ไทยเป็นสปอร์ตฮับของเอเชีย และพัฒนาให้ประเทศเติบโตอย่างยั่งยืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image