เหยื่อแชร์ เพชรพลอย ร้องดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ หลังถูกหลอกให้ลงทุน สูญกว่า 1,441 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ประธานสมาพันธ์เครือข่ายต่อต้านแซร์ลูกโช่ และนางกมลนันท์ กัญญาบัตร แม่ข่ายแชร์ธุรกิจเพชรพลอย พร้อมผู้เสียหายกว่า 65 ราย หลังถูกหลอกให้เล่นแชร์เพชรพลอยมาร้องเรียนกับทางดีเอสไอ เพื่อขอความช่วยเหลือรับเป็นคดีพิเศษ โดยนายทัชชกร อรรณพเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารระบบงานคดีพิเศษ ศูนย์บริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่องไว้

นายสามารถกล่าว่า กลุ่มผู้เสียหายดังกล่าว ได้มาขอความช่วยเหลือที่สมาพันธ์ฯ เนื่องจากมีผู้ตกเป็นเหยื่อสูญเงินถึง 400 ล้านบาท ในวันนี้ได้นำกลุ่มผู้เสียหายมายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงค์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังมีเหยื่อกลโกงแบบแชร์ลูกโซ่เพชรพลอย โดยมีการเสนอค่าตอบแทนปันผลทุก 3 วัน เช่นลงทุน 5,000 บาท จะได้เงินปันผล 300 บาท ถ้าลงทุน 1 ล้านบาท จะได้รับปันผล 60,000 บาท ในการลงทุน 3 วันให้กับสมาชิก โดยมีผู้เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 4 เม.ย.2560 เป็นเหตุให้ผู้ที่ร่วมลงทุนได้รับความเสียหาย 486,819,000 บา

ด้าน น.ส.กมลนันท์กล่าวว่า ตนเคยเล่นแชร์มาแล้วหลายวง และไม่เคยคิดที่จะหลอกผู้ที่มาร่วมลงทุน โดยตนได้รับการชักชวนจากน.ส.ไพรัตน์ ขอสงวนนามสกุล ซึ่งรู้จักกันผ่านทางไลน์ ให้มาร่วมลงทุนในการทำธุรกิจเพชรพลอย เริ่มลงทุนตั้งแต่ วันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยลงทุนไป 740,000 บาท ได้เงินปันผลใน 3 วัน เป็นเงิน 90,000 บาท ในส่วนของตนที่เป็นแม่ข่าย มีสมาชิก กว่า 200 ราย ยอดเงิน 1,441 ล้านบาท ชึ่งตนได้มีการโอนเงินของสมาชิกไปให้ น.ส.ไพรัตน์ ชึ่งเป็นผู้ชักชวนมาร่วมลงทุน

“ต่อมาในระยะหลังทางสมาชิกไม่ได้รับการโอนเงินปันผลให้และติดต่อยาก โดยบางครั้งก็ติดต่อไม่ได้ การที่ตนมาร้องดีเอสไอ เนื่องจากต้องการพิสูจน์ความจริงว่า ไม่ได้มีการหลอกลวงสมาชิกในกลุ่มที่ตนชักชวนมาลงทุน และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ที่ทำการหลอกลวงพวกตนมาดำเนินคดี” น.ส.กมลนันท์กล่าว

Advertisement

น.ส.กมลนันท์กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนได้รับความลำบาก ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโกงหลอกลวง และขอให้ น.ส.ไพรัตน์ออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ให้ตนเป็นคนรับผิดชอบเพียงคนเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image