ชมงานโอเพ่นแกลเลอรี่เรืองแสง 2 ศิลปินไทยชื่อดัง ‘ปอมชาน-ซันเต๋อ’

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดนิทรรศการศิลปะ “เซ็นทรัล เวิลด์ – เซ็นทรัล อาร์ต ออฟ แบงคอก” ในรูปแบบโอเพ่น แกลเลอรี่ จัดแสดงภาพในกรอบเรืองแสงแบบ Illuminated Frame ครั้งแรกในไทย โชว์ผลงานของ “ปอมชาน” และ “ซันเต๋อ” สองศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่โด่งดังในวงการศิลปะระดับโลก โดยงานจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ โซนบีคอน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ปอม ชาน หรือธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ในการสร้างสรรค์ผลงานอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ว่า ได้นำแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของ “ตัวโอ (O)” แทนสัญลักษณ์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สื่อถึงความโกลบอล (Global) และแทนคาแร็กเตอร์ของคนที่เดินในเซ็นทรัลเวิลด์ เราใช้รูปทรงวงกลมเดียว แต่เปลี่ยนให้เป็นคาแร็กเตอร์ของคนที่เดินอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์ได้ทั้งหมด 12 แบบ อาทิ สื่อถึงร้านอาหาร, ผู้ชายวินเทจ, สาววัยรุ่น, การเดินทาง, การถ่ายภาพ

ปอม ชาน
ผลงานของ “ปอม ชาน”

Advertisement

ทางด้าน “ซันเต๋อ” หรือยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล นักวาดภาพประกอบชื่อดัง เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของงานโชว์ในครั้งนี้ว่า ผมเชื่อว่าทุกคนมีความใฝ่ฝันส่วนตัวที่แตกต่างกันไป และมีโลกส่วนตัวเล็กๆ ของตัวเอง บางคนชอบแฟชั่น บางคนก็ชอบศิลปะ บ้างก็ชอบกีฬา จึงขอเล่าเรื่องราวผ่าน 8 ภาพประกอบ จุดเด่นผลงานของซันเต๋อ คือ ‘ลายเส้น’ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบฉบับ กับโทนสีที่สดใส เล่าเรื่องราวถึงโลกของแต่ละคนว่ามีความชอบอย่างไร ผ่านการมองโลกในแง่บวก อารมณ์ดี หยิบจับเอาเรื่องราวรอบตัวในชีวิตประจำวันมาเล่า เข้าใจง่ายคมคายลึกซึ้ง

“ซันเต๋อ”
ผลงานของ “ซันเต๋อ”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image